Tìm thấy ít nhất 33 hộp sọ trong 3 hố chôn tập thể ở Mexico

Thứ Tư, 17/01/2018 18:01  | Trương Lâm

|

(CAO) Số hộp sọ này nằm trong 3 hố chôn tập thể trong cùng một khu vực ở bang Nayarit, Mexico. Con số này có thể chưa dừng lại khi các nhà chức trách đang tìm kiếm thêm và sắp xếp lại lượng xương trong các hố chôn.

Người phát ngôn cho quan chức chính phủ ở nơi xảy ra vụ việc cho biết vào hôm nay 17-1: "Chúng tôi đang cố gắng điều tra nguyên nhân của vụ việc. Hiện chưa thể xác nhận 33 hộp sọ này có phải là chính xác hay chưa, vì chúng tôi vẫn đang tiếp tục tìm kiếm và phân loại".

Khu vực cảnh sát tiến hành tìm kiếm - Ảnh: Time

Khu vực Nayarit ở Mexico là một trong những bang nằm trong top nguy hiểm do bị chi phối bởi các băng đảng xã hội đen, với hoạt động chủ yếu là buôn bán ma túy. Theo RT, các vụ thanh toàn băng đảng ở đây diễn ra như cơm bữa. Trong đó chủ yếu là cuộc "cạnh tranh" của băng Sinaloa vốn đã hoạt động khá lâu và băng đảng "mới nổi" Jalisco New Generation.

Chính phủ và quân đội Mexico từng bắt tay can thiệp mạnh mẽ vào các hoạt động băng nhóm nhưng không mang lại nhiều kết quả. Thậm chí, những người hoạt động tích cực nhất và cả cảnh sát đều có thể trở thành mục tiêu của các băng nhóm hết sức nguy hiểm này. Con số thống kê cũng cho thấy các vụ án mạng trong năm 2017 tại Mexico là hơn 20.000 vụ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang