Tổng thống Trump ký lệnh cấm người chuyển giới phục vụ trong quân đội

Thứ Bảy, 24/03/2018 22:25

|

(CAO) Theo ABC News đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký lệnh cấm người chuyển giới phục vụ trong quân đội hôm 23-3. Tuy nhiên, chính sách mới vẫn bị giới hạn bởi quyền hạn của tòa án Mỹ mà cụ thể là một số lệnh đưa ra trước đó.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis là người quyết định đưa ra đề xuất này. Các điều khoản chủ yếu nhắm vào nhóm binh sĩ có dấu hiệu rối loạn giới, phẫu thuật chuyển giới, cần sử dụng thuốc liên tục,... Tổng thống Mỹ Donald Trump trước đó từng tuyên bố, không cho phép người chuyển giới phục vụ trong quân đội. Sau đó, ông Trump đã ký bản ghi nhớ yêu cầu quân đội Mỹ không chấp nhận tân binh là người chuyển giới,  chấm dứt chi ngân sách cho các cuộc phẫu thuật chuyển giới của binh lính tại ngũ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Dù vậy, các điều khoản trong bản ghi nhớ vẫn chịu sự điều chỉnh từ thẩm phán liên bang. Do đó, kể từ ngày 1-1-2018, người chuyển giới vẫn có thể đăng ký gia nhập quân đội Mỹ nếu đáp ứng các yêu cầu thể chất và tâm lý. Đây cũng là lần đầu tiên quân đội Mỹ chấp nhận tân binh là người chuyển giới trong lịch sử.

Bình luận (0)

Lên đầu trang