Trump manh nha ý định thay Bộ trưởng quốc phòng Mỹ

Thứ Năm, 13/08/2020 10:24  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 13-8, Reuters đưa tin tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc thảo luận cá nhân với những cố vấn của mình về khả năng thay thế Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Mark Esper bằng người khác sau cuộc bầu cử vào tháng 11.

Động thái trên diễn ra sau khi giữa ông và Esper thời gian qua đã phát sinh nhiều quan điểm bất đồng trong hàng loạt vấn đề.

Nguồn tin nói với điều kiện ẩn danh cho biết thông tin trên. Thời gian gần đây Trump thường lặp lại khả năng dùng quân đội để giải quyết những vấn đề đối nội nóng bỏng như xây tường biên giới với Mexico.

Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Mark Esper - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên ông Esper lại nhiều lần phản đối Trump, điển hình như việc Trump muốn điều quân dập tắt các đợt biểu tình chống phân biệt chủng tộc sau cái chết của George Floyd, một người đàn ông da đen tử vong sau khi bị cảnh sát tỳ chân vào cổ lúc bắt giữ.

Giọt nước tràn ly khi Esper vào tháng trước muốn cấm cờ ở thời kỳ liên minh (cờ của các bang miền nam nước Mỹ ủng hộ tiếp tục chế độ sử dụng nô lệ thời kỳ nội chiến) xuất hiện ở các cơ sở quân sự Mỹ. Trong khi ông Trump lại dẫn quyền tự do ngôn luận để bảo vệ những ai muốn treo loại cờ này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang