Úc: Cháy rừng diện rộng đe dọa người dân TP. Sydney

Thứ Hai, 16/04/2018 10:34  | Quốc Bảo

|

(CAO) Các nhà chức trách Úc cho biết một vụ cháy rừng lớn đã đe doạ đến cuộc sống của người dân vùng ngoại ô thành phố Sydney.

Ngọn lửa bắt đầu bùng phát vào hôm 14-4 và nhanh chóng lan rộng ra khu vực rộng khoảng 2.500 hec-ta ở vùng ngoại ô thành phố Sydney. Đội cứu hỏa bang New South Wales cho biết vụ cháy rừng có nhiều điểm rất đáng nghi ngờ và có thể là do con người gây ra. Vụ cháy rừng diễn ra vào cuối tuần đã buộc hàng chục người dân địa phương phải di tản.

Lực lượng cứu hỏa sử dụng trực thăng để hỗ trợ dập tắt đám cháy. Ảnh: EPA

Một số thông tin cho biết ngọn lửa đã nhanh chóng được kiểm soát vào hôm 14-4 nhưng do thời tiết nóng và gió thổi mạnh, ngọn lửa đã bùng phát trở lại vào hôm 15-4. Hiện lực lượng cứu hỏa vẫn đang cố hết sức để khống chế, không cho vụ cháy rừng lan rộng.

Khói bốc lên từ vụ cháy rừng có thể nhìn thấy từ xa. 

Các nhà chức trách cũng cho ngọn lửa đã đe dọa một số nhà dân nhưng không có tài sản nào bị thiệt hại nghiêm trọng. Tuy nhiên, các quan chức vẫn yêu cầu người dân phải thật cảnh giác. Cảnh sát nghi ngờ vụ cháy rừng là do có người cố ý thực hiện và đang tiến hành điều tra.

Thủ tướng Úc, ông Malcolm Turnbull đã ca ngợi và gửi lời cảm ơn đến các nhân viên cứu hỏa vì những nỗ lực để bảo vệ người dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang