Báo mất 10 tỷ đồng, bị phạt 1 triệu đồng

Thứ Hai, 02/07/2018 17:09  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Người đàn ông đến công an trình báo nhà bị trộm lấy mất tổng tài sản 10 tỷ đồng. Sau quá trình điều tra, công an xác định không có dấu hiệu tội phạm và đó là tin giả. Người này khai báo tin giả để cho mọi người biết nhà giàu có.

Chiều 2-7, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 1 triệu đồng đối với ông Dương Thanh Tâm (48 tuổi, ngụ xã Long Phú, huyện Tam Bình) về hành vi báo thông tin giả đến cơ quan Nhà nước.

Ông Tâm tại công an.

Vào khoảng 10 giờ 25 phút ngày 11-5, ông Tâm đến trực ban hình sự Công tỉnh Vĩnh Long báo tin, có kẻ gian đột nhập vào nhà tại xã Mỹ Thạnh Trung, huyện Tam Bình đánh con gái của ông ngất xỉu và mở tủ sắt lấy tài sản gồm: tiền Việt Nam, đô la Mỹ, trị giá khoảng 10 tỷ đồng.

Căn cứ vào kết quả khám nghiệm hiện trường, giám định dấu vết, cơ quan công an xác định không có dấu hiệu của tội phạm, tin báo trên là tin giả.

Làm việc với cơ quan công an, ông Tâm thừa nhận tin báo trên là giả và báo mất trộm để mọi người biết gia đình thuộc dạng giàu có.

Bình luận (0)

Lên đầu trang