Bắt nữ "hung thần" hành hạ người giúp việc dã man

Thứ Tư, 25/07/2018 08:18  | Chí Dũng

|

(CAO) Tối 24-7, Công an TP Pleiku, (Gia Lai) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thị Hà (tên gọi khác Nga “vọc”) về tội “cố ý gây thương tích”.

Trước đó, nhận được tin báo của người dân về việc một người giúp việc bị hành hạ dã mạn, Công an TP. Pleiku đà làm việc với bà Nguyễn Thị Hà (SN 1979, ngụ huyện Ia Grai – tạm trú tại tổ 3, P. Thống Nhất, TP. Pleiku). Tuy nhiên, cơ quan công an phát hiện bà Hà có biểu hiện ngáo đá, nghiện ma túy nặng nên đưa qua Cơ sở tư vấn và cai nghiện tỉnh Gia Lai.

Nguyễn Thị Hà lúc đưa vào cơ sở cai nghiện, trong tình trạng còn ngáo đá

Với quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam, công an sẽ đưa bà Hà từ cơ sở cai nghiện về tại trạm giam công an để phục vụ công tác điều tra.

Chiều ngày 23-7, Công an TP. Pleiku cũng đưa bà Hà về khu nhà trọ mà đối tượng thuê, nơi được cho là đã hành hạ, tra tấn dã man người làm để khám xét. Sáng 24-7, lực lượng chức năng cũng đưa Y Nhiêu từ Kon Tum qua tỉnh Gia Lai để giám định pháp y nhằm cũng cố hồ sơ vụ án.

Chị Y Nhiêu bị tra tấn thương tích đầy mình, gãy răng

Theo thông tin từ Công an tỉnh Gia Lai, vào khoảng 0 giờ ngày 12-7-2018, Công an TP. Pleiku nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, về việc phát hiện một người dân nằm trong cống thoát nước ở tổ 6, phường Thống Nhất, TP. Pleiku. Công an nhanh chóng cử cán bộ đến hiện trường để xác minh thông tin, khi đến nơi thì thấy chị Y Nhiêu trên người có thương tích nên đã đưa đến Bệnh viện 211 sơ cứu ban đầu. Đến 9 giờ sáng cùng ngày, Công an TP. Pleiku làm thủ tục cho chị Y Nhiêu chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai để khám, xác định thương tích và làm thủ tục nhập viện cho chị. Tuy nhiên ngày 16-7, chị Nhiêu đã trốn bệnh viện về nhà ở Kon Tum.

Y Nhiêu được Công an đưa về Gia Lai để giám định pháp y

Qua xác minh vụ việc, từ tháng 3-2017, chị Y Nhiêu (SN 1995, ngụ tại huyện Đăk Glei, Kon Tum) đến ở và giúp việc cho bà Nguyễn Thị Hà (tên gọi khác là Nga, sinh năm 1979, tạm trú tại tổ 3, phường Thống Nhất, TP. Pleiku, thường trú tại huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai). Từ tháng 6 đến tháng 7-2018, do nghi ngờ chị Nhiêu trộm cắp tiền, nên bà Hà đã nhiều lần đánh đập chị. Do bị đánh đập nên chị Nhiêu đã trốn khỏi nhà.

Dãy trọ nơi chị Y Nhiêu bị hành hạ

Công an TP. Pleiku triệu tập, làm việc với Nguyễn Thị Hà, phát hiện Hà nghiện ma túy nên đã làm thủ tục đưa vào Trung tâm tư vấn cai nghiện ma túy tỉnh để quản lý, đồng thời tiếp tục củng cố tài liệu, chứng cứ về hành vi gây thương tích cho chị Y Nhiêu để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang