Vụ người giúp việc bị tra tấn man rợ: Nghi phạm nói gì?

Thứ Hai, 23/07/2018 14:59  | Chí Dũng

|

(CAO) Bà chủ được cho là đã tra tấn man rợ người giúp việc, hiện đang điều trị tại Cơ sở tư vấn và cai nghiện ma túy tỉnh Gia Lai, khi cho xem tấm ảnh Y Nhiêu với chi chít vết thương, bà đã không còn nhận ra.

Sau khi có biểu hiện ngáo đá, bà Nguyễn Thị Hà (tên thường gọi là Nga, 39 tuổi, ngụ huyện Ia Grai; tạm trú tại tổ 3, phường Thống Nhất, TP. Pleiku, Gia Lai) đã được công an chuyển qua Cơ sở tư vấn và cai nghiện ma túy tỉnh Gia Lai để điều trị cắt cơn.

Bà Hà nói mình bị thương do Y Nhiêu gây nên

Hiện bà Hà được xác định có hành vi hành hung dã man chị Y Nhiêu (SN 1995, ngụ xã Đăk Pét, huyện Đăk Glei, Kon Tum). Khi tiếp xúc tại cơ sở cai nghiện, qua quan sát, bà Hà có những biểu hiện mất kiểm soát về hành vi, không tỉnh táo.

Khi được hỏi về Y Nhiêu, bà Hà nói không quen biết. Bà cũng bác bỏ đánh đập Y Nhiêu. “Tôi không làm gì hết, ai đánh tôi đánh, ai làm gì tôi làm. Ban ngày tôi vui múa hát thôi chứ không đánh ai hết".

Sau khi lấy tấm hình Y Nhiêu đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Đăk Glei cho bà Hà xem, bà này phản ứng: “Không phải đâu, con bé Nhiêu nó xinh hơn nhiều”.

Rồi bà Hà bật khóc và cho rằng Y Nhiêu đã nhiều lần bỏ “thuốc thư” cho gia đình bà ăn để ăn trộm tiền bạc với số tiền khoảng 1,1 tỷ đồng. “Y Nhiêu đã bỏ thuốc ngủ vào đồ ăn, đập vỡ bóng đèn điện để bỏ vào thức ăn, sữa tắm đổ vào tai của tôi. Tôi không đánh đập chị Y Nhiêu mà những vết thương đó là tự Y Nhiêu tạo ra. Tôi vẫn đang đau đầu lắm vì nó bỏ thép gai, mảnh thủy tinh vào trong đầu tôi, giờ tôi cũng không nhớ được gì nữa”, Hà nói.

Nhìn tấm hình Y Nhiêu bị thương bà Hà đã không còn nhận ra

Theo y sĩ Trịnh Đình Tài, cán bộ tại Cơ sở tư vấn và cai nghiện ma túy tỉnh Gia Lai, bà Hà đưa vào cơ sở từ ngày 12-7. Lúc vào, bà Hà đã có biểu hiện ngáo đá nặng với 2 hội chứng là ảo giác và ảo thính. Đây chính là 2 hội chứng đặc trưng của việc sử dụng ma túy đá kết hợp cùng hút cỏ Mỹ trong một thời gian dài với tần suất dày đặc. Muốn cắt cơn phải từ 15-45 ngày, lúc đó thần kinh mới tỉnh táo hoàn toàn.

“Đối tượng cứ nghĩ ai đó nhét mảnh chai, dây thép gai vào tai mình nên tai có cảm giác bùng nhùng khó chịu. Đối tượng cũng hoang tưởng nghi ngờ, sợ sệt, đề phòng mọi thứ vì nghĩ người khác muốn hại mình, giết mình nên sẵn sàng có những hành động không kiểm soát được”, Y sĩ Tài nói.

Nạn nhân Y Nhiêu với những vết thương từ những trận đòn man rợ

Như CAO đã đưa, chị Y Nhiêu xuống TP. Pleiku (Gia Lai) đi tìm việc. Chị vào làm việc ở quán cà phê của bà Nguyễn Thị H. ở tổ 3, phường Thống Nhất (TP.Pleiku). Sau đó, chị được bà H. đưa về phụ giúp việc gia đình.

Theo trình báo của chị Y Nhiêu, đầu tháng 6-2018, bà H. đổ lỗi chị ăn trộm tiền của gia đình nên đã tra tấn chị bằng các hình thức như thời trung cổ. Bà chủ dùng cây sắt đập lên người, dùng khò bằng lửa đốt khắp người... Thậm chí còn lấy bàn ủi nóng dí vào người, dùng búa, kìm bẻ răng, dao vạch mặt... một thời gian dài.

Bình luận (0)

Lên đầu trang