Phạt 2 người xuyên tạc về dịch bệnh virus Corona

Thứ Hai, 03/02/2020 09:27  | Bảo Bình

|

(CAO) Sáng 3-2, tin từ Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với N.T.H. và L.Q.H (cùng ngụ TP.Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) vì đăng tải thông tin sai sự thật về dịch bệnh do virus Corona.

Trước đó, ngày 31-1, hai người này đã đăng trên Facebook cá nhân thông báo với nội dung "Trên địa bàn Gia Nghĩa có 1 người nhiễm Corona…, Bệnh viện Đắk Nông đã cách ly 1 người nghi nhiễm vius corona. Các bạn Đắk Nông chia sẻ nhau để cùng nhau phòng chống dịch nhé".

Sau khi được đăng tải các thông tin trên nhanh chóng được nhiều người chia sẻ và bình luận, thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Mặc dù sau đó cả 2 đã chủ động gỡ bỏ thông tin nêu trên nhưng với hành vi này đã gây tác động xấu đến xã hội.

Hai người bị xử phạt vì đăng tải thôn tin sai sự thật về dịch bệnh do virus Corona

Do đó, cơ quan công an đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với N.T.H và L.Q.H. mỗi người 10 triệu đồng về hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân theo điểm a, Khoản 3, Điều 64, Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13-11-2013 của Chính Phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến.

Bình luận (0)

Lên đầu trang