Phẫn nộ bão mẫu ép ăn, đánh trẻ dã man

Thứ Hai, 21/05/2018 16:23  | Hoàng Quân

|

(CAO) Sau khi xuất hiện 2 clip các bảo mẫu ở nhà trẻ tư thục tại Đà Nẵng đè trẻ, ép trẻ ăn, dùng tay xách mặt trẻ lên cao, đánh mạnh vào miệng trẻ, chính quyền địa phương và cơ quan chức năng đã đóng cửa nhà trẻ, tiến hành điều tra, xác minh.

Trưa 21-5, lực lượng công an, ngành giáo dục và chính quyền địa phương đã đến cơ sở Nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười (251/32 Thái Thị Bôi, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) để tìm hiểu, xác minh và điều tra vụ việc bạo hành trẻ em.

Hai clip bảo mẫu cơ sở Nhóm trẻ độc lập Mẹ Mười hành hạ trả em (từ mạng xã hội):

 
Bảo mẫu dùng 2 tay bóp vào mặt đứa trẻ nhỏ xách lên cao.

Trong sáng cùng ngày, trên mạng xã hội lan truyền 2 clip, nội dung về các bảo mẫu ở đây bạo hành các trẻ khiến cộng đồng mạng, người dân vô cùng phẫn nộ. Một clip ghi lại hình ảnh bé trai cởi trần nằm trên đất và một phụ nữ trung niên mặc mặc áo màu đỏ dài tay đút cho trẻ ăn.

Clip còn lại quay cảnh người phụ nữ đầm trắng sọc đen liên tục dùng tay tát mạnh vào miệng trẻ, lấy khăn bịt miệng khi trẻ khóc rồi tát mạnh vào miệng; dùng 2 tay bóp vào mặt đứa trẻ xách lên.

Bảo mẫu đè trẻ ra ép ăn.

Ông Phạm Đình Sơn - Trưởng Phòng Giáo dục & Đào tạo quận Thanh Khê xác nhận có sự việc trên; đã kiểm tra và yêu cầu chủ cơ sở, bảo mẫu làm giải trình. Đây là nơi giữ trẻ tư thục, do UBND phường Chính Gián quản lý.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo UBND quận Thanh Khê cùng cơ quan chức năng đóng cửa cơ sở giữ trẻ này.

Sáng cùng ngày khi biết thông tin, các phụ huynh đã đến đưa trẻ về nhà để chăm sóc. Phụ huynh có con bị bạo hành đang rất phẫn nộ, chưa hết bình tĩnh nên chưa trao đổi với các cơ quan chức năng.

Ép trẻ ăn trong sự chứng kiến của trẻ khác.

Công an quận Thanh Khê đã đến thu thập hồ sơ, tư liệu, chứng cứ để xác minh, điều tra vụ viêc, đưa bảo mẫu, người liên quan về trụ sở để phục vụ điều tra.

Ông Ngô Chính Công - phó Chủ tịch UBND phường Chính Gián cho biết, chủ cơ sở giữ trẻ là bà Đinh Thị Hồng (1972). Ban đầu bà Hồng thừa nhận, sự việc xảy ra vào giữa tháng 4-2018. Người quay clip là một giáo viên của cơ sở đã nghỉ việc.

Lực lượng công an, cơ quan chức năng đến xác minh, điều tra vụ việc tại nhà trẻ tư thục Mẹ Mười.

Cơ sở giữ trẻ có giấy phép đăng ký và chủ cơ sở đã cam kết với UBND phường Chính Gián không để xảy ra bạo hành bảo lực với trẻ, không để xảy ra mất an toàn thực phẩm, đảm bảo chăm sóc theo quy định…

Ông Công xác nhận, chính quyền địa phương thường xuyên kiểm tra cơ sở giữ trẻ tuy nhiên vào thời điểm kiểm tra không phát hiện vi phạm, bạo hành trẻ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang