Tự xưng phóng viên rồi kẹp cổ chi cục trưởng

Thứ Năm, 02/08/2018 09:27  | Hồng Nam

|

(CAO) Trong lúc một cán bộ của Chi Cục thống kê huyện Long Hồ (Vĩnh Long) đang tiến hành công tác thu thập thông tin về lao động, việc làm tại một hộ ở xã Phú Đức thì bị một thanh niên tự xưng là phóng viên một tờ báo lớn đã có hành vi kẹp cổ cán bộ này.

Thanh niên này còn đánh luôn cả Trưởng Công an xã và một cán bộ khác của Chi Cục thống kê.

Theo lời kể của ông Nguyễn Văn Sĩ (Chi cục Trưởng Chi cục thống kê huyện Long Hồ), sáng 1-8, ông cùng anh Nguyễn Ngọc Thái (Chi cục phó Chi cục thống kê) cùng một cán bộ ấp dẫn đường đến khu vực ấp An Thành, xã Phú Đức tiến hành công tác thu thập thông tin về lao động, việc làm.

Buổi sáng, đoàn có đến nhà ông Đ. (52 tuổi) hai lần nhưng không gặp, chỉ gặp con ông này, cho biết cha mẹ không có ở nhà, nên khoảng 16 giờ cùng ngày một mình ông Sĩ quay lại nhà ông Đ. để hoàn tất công việc ở khu vực này.

Đến nơi, thấy ông Đ. đang ngồi nhậu với một số người trong đó có T. (30 tuổi, ngụ P.11, Q.Gò Vấp, TP.HCM), nên ông Đ. kêu vợ mình ra tiếp chuyện ông Sĩ. Được một lúc thì T. tiến lại hỏi ông Sĩ đi có xã, ấp gì giới thiệu không? Có giấy tờ gì không?

Vết xước trên mặt và cùi chỏ anh Thái

Ông Sĩ giải thích một hồi nhưng T. không chịu, đồng thời lấy điện thoại mình ra quay hình ông Sĩ. Bất ngờ, đối tượng này dùng tay kẹp cổ ông Sĩ lại và yêu cầu ông phải gọi điện thoại cho cán bộ ấp lại mới thả ra. Do không có số điện thoại của người cán bộ ấp lúc sáng nên ông Sĩ đã gọi điện thoại cho anh Thái nói lại sự việc và nhờ anh Thái gọi giúp cho Công an xã.

Một lúc sau, anh Thái cùng cán bộ ấp và anh Nguyễn Minh Nhựt (Trưởng Công an xã Phú Đức) đến nơi. Lúc này T. mới buôn ông Sĩ ra và tự xưng mình là phóng viên một tờ báo lớn rồi móc ra thẻ gì đó và dùng điện thoại ghi hình anh Nhựt. Tiếp đó đối tượng đuổi anh Thái và anh Nhựt ra ngoài. Do anh Nhựt đang mặc đồ thường nên đã trình thẻ của Công an xã ra, nhưng T. vẫn không tin và tiếp tục quay clip.

Trong lúc giằng điện thoại của mình với anh Nhựt, T. đã làm rách tay áo và đứt dây đồng hồ của anh Nhựt. Lời qua tiếng lại một lúc thì người nhà ông Đ. ra cùng với T. đuổi đánh anh Thái và anh Nhựt. Thấy nhóm người có đấu hiệu say xỉn nên anh Thái và anh Nhựt bỏ chạy không phản kháng. Thấy sự việc nghiêm trọng nên anh Nhựt đã gọi báo Công an huyện.

Theo lời anh Thái thì trong lúc xô xát, người nhà ông Đ. đã dùng tay đánh làm xước mặt anh chảy máu, riêng ông Đ. và đối tượng T. đánh làm anh Thái té trầy cùi chỏ bên phải. Đến khi Cảnh sát 113 Công an huyện Long Hồ có mặt tại hiện trường sự việc mới ổn định lại. Anh Thái còn cho biết khi có mặt Cảnh sát 113 ở đó, thì có một số đối tượng còn hăm dọa anh.

Hiện Công an H.Long Hồ đang tiến hành ghi nhận lời khai các bên và tiến hành điều tra làm rõ, xử lý nghiêm vụ việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang