Vụ tai nạn 13 người chết: Đừng nhẫn tâm trục lợi trên nỗi đau tận cùng!

Thứ Năm, 02/08/2018 20:27  | Hoàng Quân

|

(CAO) Trong lúc các gia đình đang gánh chịu tận cùng nỗi đau thương và đội ngũ y bác sĩ hết mình để giành giật sự sống cho những người bị thương nặng thì có những người nhẫn tâm, mạo danh người thân nạn nhân để trục lời, có hành vi mờ ám.

Trong khi các thân nhân chịu cảnh tang tóc, đau thương thì vẫn có những kẻ nhẫn tâm trục lợi.

Chiều 2-8, trao đổi với Báo Công an TP.HCM, bác sỹ Lê Đức Nhân - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng xác nhận, bệnh viện khuyến cáo các nhà hảo tâm cần cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo của những kẻ mạo nhận là thân nhân của 4 nạn nhân may mắn sống sót sau vụ tai nạn thảm khốc, đang điều trị tại bệnh viện.

Ngày 31-7, nhân viên của Bệnh viện Đà Nẵng kịp thời phát hiện một số người tự nhận là người thân của 4 nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện và đứng ra kêu gọi sự giúp đỡ. Trên mạng xã hội, một số người phản ánh tình trạng có một số đối tượng mạo danh là người nhà các nạn nhân bị tai nạn giao thông.

Tràn ngập trang facebook không rõ ràng khi kêu gọi giúp đỡ các nạn nhân vụ tai nạn giào thông thảm khốc.

Các đối tượng này lợi dụng tấm lòng nhân ái, sự sẻ chia của các nhà hảo tâm và sự thiếu hiểu biết của mọi người khi đến thăm, tặng quà cho các nạn nhân, các đối tượng trên đã nhận quà (tiền mặt của một số đơn vị, cá nhân rồi bỏ đi). Sự việc gây phẫn nộ trong dư luận, lên án hành vi trục lợi, “quỷ đội lốt người” của một số kẻ xấu.

Cũng trên cộng đồng mạng, nhiều người lập facebook mới rất mờ ảo, không rõ ràng hay những người bán hàng online… liên tục chia sẻ, viết status để kêu gọi giúp đỡ đối với 13 người tử vong và 4 người bị thương nặng sau vụ tai nạn thảm khốc.

Nội dung là những bài viết thương tâm kèm với hình ảnh các nạn nhân bị thương nặng đang nằm tại bệnh viện được chia sẻ tràn làn trên mạng. Và mục đích của các đối tượng này cuối cùng là kêu gọi sự đóng góp, hỗ trợ của mọi người dành cho các nạn nhân. Trong khi đó, danh tính, tài khoản ngân hàng của những người trên đều không rõ ràng…

Ngoài ra, có nhiều người lên mạng bày tỏ tài khoản cá nhân của mình bị kẻ xấu lợi dụng, chiếm đoạt tài khoản sau đó lên mạng để kêu gọi giúp đỡ các nạn nhân sau vụ tai nạn.

Một người bày tỏ facebook của mình bị kẻ xấu chiếm đoạt để kêu gọi sự giúp đỡ đối với các nạn nhân bị tai nạn giao thông.

Bác sĩ Lê Đức Nhân cho biết: “Ngay từ đầu (sáng 30-7) khi tiếp nhận 4 trường hợp may mắn còn sống sau vụ tai nạn thương tâm, lãnh đạo bệnh viện đã thông báo đến thân nhân là không thu bất kỳ khoản viện phí nào và trước mắt tập trung cứu người. Bệnh viện đã huy động đội ngũ y bác sĩ chất lượng cùng các trang thiết bị, máy móc hiện đại, thuốc men hiệu quả nhất để nỗ lực cấp cứu, chăm sóc và chữa trị cho các bệnh nhân gồm Dương Nguyễn Trúc Hân (6 tuổi), Nguyễn Thị Kim Oanh (50 tuổi), Đặng Xuân Tiến (6 tuổi) và Nguyễn Khắc Cát (70 tuổi).

Hiện 3 bệnh nhân đang có dấu hiệu hồi tỉnh và đang được theo dõi kỹ. Riêng cháu Hân vừa trải qua phẫu thuật kéo dài để xử lý các biến dạng ở vùng mặt nên vẫn được điều trị tích cực. Bản thân chúng tôi, toàn thể cán bộ công nhân viên của bệnh viện cũng cảm thấy sốc, bất ngờ trước sự việc có người mạo nhận thân nhân người bệnh để kêu gọi sự giúp đỡ ngay tại bệnh viện”.

Cháu Dương Nguyễn Trúc Hân đang được các y bác sĩ nỗ lực cứu chữa.
Để ngăn ngừa tình trạng trục lợi trên, Ban giám đốc Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng đã giao cho Ban Công tác xã hội của bệnh viện tiếp nhận sự giúp đỡ dành cho 4 nạn nhân. Mọi thông tin cần hỗ trợ trực tiếp cho người nhà là anh Dương Chí Linh (bố cháu Hân, cũng là chồng chị Nguyễn Thị Nhung đã tử vong), hoặc bác sĩ Hồ Anh - Phó trưởng Phòng công tác xã hội: 02363 885169 hoặc 0913.497547... Các cá nhân, đơn vị khi đến bệnh viện thăm hỏi, tặng quà hỗ trợ các nạn nhân sẽ được đội ngũ cán bộ, nhân viên của bệnh viện hướng dẫn, tránh tình trạng để kẻ xấu trục trợi hoặc có cơ hội thực hiện hành vi xấu.

Tối 2-8, bác sĩ Lê Đức Nhân cho biết, sau khi cấp cứu thành công, đơn vị đã chuyển 2 bệnh nhân Dương Nguyễn Trúc Hân và Đặng Xuân Tiến đến Bệnh viện Sản - Nhi Đà Nẵng để tiếp tục điều trị. Hai bệnh nhân Nguyễn Thị Kim Oanh và Nguyễn Khắc Cát vẫn đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng. 

Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng cam kết, toàn bộ số tiền các nhà hảo tâm quyên góp sẽ được xuất hóa đơn và bệnh viện sẽ chuyển đến tận tay thân nhân của 4 bệnh nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang