Dự án Phú Hồng Thịnh - khơi nguồn cuộc sống tươi đẹp

Thứ Năm, 26/07/2018 10:35  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) Thời gian gần đây, ai đi qua trục đường ĐT743, phường Bình An, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương đều bị hút mắt bởi dự án khu dân cư Phú Hồng Thịnh đang được hình thành nơi đây.

Máy móc, công nhân hối hả trên công trường, những con đường mới mở rộng rãi, những căn nhà đang được xây dựng theo đúng chuẩn. Một gương mặt đô thị mới đang dần dần thành hình. Không ít người ngỡ ngàng trước sự thay da đổi thịt ngoạn mục này khi trước đây khu vực này là một hình ảnh nhếch nhác, ô nhiễm bởi hàng loạt nhà máy, bãi container sập xệ, cũ kỹ.

VỆT XÁM TRONG LÒNG KHU DÂN CƯ

Đã từng có một thời gian dài các nhà máy, xí nghiệp sản xuất được hình thành và phát triển tự phát, được xây dựng đan xen với các khu dân cư hiện hữu. Việc hình thành các nhà máy, xí nghiệp kiểu này có một số thuận lợi nhất định vào thời điểm tạo lập. Theo thời gian, các nhà máy sản xuất nằm lọt trong khu dân cư đã và đang bộc lộ những nhược điểm, thậm chí còn trở thành chướng ngại vật trên đà phát triển đô thị.

Dọc theo trục đường ĐT743, phường Bình An, Thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã từng có một cụm nhà máy được hình thành như vậy. Thêm vào đó, một bãi container hoạt động suốt ngày đêm càng khiến cuộc sống người dân trong khu vực trở nên bất an. Xe tải nặng, xe đầu kéo ra vào thường xuyên khiến việc di chuyển hàng ngày của cư dân không được an toàn.

Ông Trần Công Tuấn, một người dân cư ngụ ngay gần khu nhà máy này cho biết: “ Người dân chúng tôi gặp rất nhiều áp lực khi sống gần các nhà máy này. Ồn ào, khói bụi và việc xe tải ra vào thường xuyên khiến cuộc sống của chúng tôi luôn trong tình trạng căng thẳng"

Một thách thức không nhỏ đặt ra là làm sao để tái đầu tư mảnh đất nơi đây để nó trở nên hữu ích, gần gũi với dân cư xung quanh và thân thiện hơn với môi trường ?

THAY DA ĐỔI THỊT

Nắm bắt được thực trạng của địa phương, có nguồn lực nội tại đủ mạnh, công ty Bất động sản Phú Hồng Thịnh, một đơn vị chuyên kinh doanh và triển khai làm các dự án bất động sản trên địa bàn thị xã Dĩ An tỉnh Bình Dương đã mạnh dạn xin chủ trương mua lại các nhà máy xí nghiệp kiểu này, đầu tư cải tạo lại hạ tầng cơ sở để biến những vùng đất xám này thành vùng đất xanh bằng những dự án khu dân cư kiểu mới.

Bà Phạm Thị Hường, Chủ tịch HĐQT công ty Phú Hồng Thịnh cho chúng tôi biết: “ Việc đầu tư dự án bằng cách mua lại các công ty cũ kiểu này là một thách thức lớn cho doanh nghiệp chúng tôi bởi lẽ nguồn vốn phải bỏ ra khá cao. Hơn nữa, cũng chưa từng có tiền lệ về kiểu đầu tư này để chúng tôi có thể nhìn nhận đánh giá rút kinh nghiệm. Nhưng với mong muốn vừa gỡ rối cho doanh nghiệp bạn, vừa góp phần vào việc cải tạo chỉnh trang bộ mặt đô thị nên chúng tôi mới mạnh dạn bắt tay đầu tư."

Không khó để nhận thấy sự thay da đổi thịt trên vùng đất các dự án của Phú Hồng Thịnh đang hình thành. Không còn hình ảnh các nhà máy cũ kỹ, nhưng ống khói xám xịt vươn lên trời, cũng không còn cảnh xe container ra vào ồn ào tấp nập ngày đêm. Trục đường ĐT743 giờ đây cũng tấp nập không kém nhưng là sự tấp nập của các cặp vợ chồng mới cưới, của các ông chủ bà chủ gia đình đến đây thăm quan tham khảo để chọn cho mình một lô đất an cư lạc nghiệp.

Những con đường mới đã hình thành, đường điện nước được ngầm hóa hiện đại báo hiệu sự trù phú của khu nhà mới này trong tương lai. Chị Nguyễn Thị Hương, một chủ nhân tương lai sẽ sinh sống tại khu dân cư mới này chia sẻ với chúng tôi: “Từ quê Nam Định vào đất Bình Dương lập nghiệp, tôi luôn ao ước có được một cơ ngơi riêng cho gia đình mình.

Đất Bình Dương không quá đắt, ăn tiêu tằn tiện thì chúng tôi cũng dành đủ số tiền để có thể sắm cho gia đình mình một nơi an cư. Tôi đã đi thăm nhiều nơi, cả dự án mới lẫn khu dân cư hiện hữu nhưng mỗi nơi lại có một hạn chế nhất định. Thế nhưng cả tôi và ông xã đều ngay lập tức hài lòng với thực tế chúng tôi thấy ở dự án Phú Hồng Thịnh.

Dự án này được đầu tư đồng bộ về hạ tầng, chủ đầu tư cũng khiến chúng tôi hoàn toàn yên tâm về pháp lý, cộng thêm vị trí khu này lại rất thuận tiện cho việc đi làm đi học của các thành viên trong gia đình nên tôi và ông xã quyết định ký hợp đồng đặt chỗ để mua một lô đất thuộc dự án Phú Hồng Thịnh 10”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang