Nhiều điểm sáng trên thị trường bất động sản cuối năm 2018

Thứ Sáu, 09/11/2018 08:43

|

(CAO) Sự ổn định đã tác động tích cực tới cả sáu phân khúc trên thị trường bất động sản. Riêng tại TPHCM, cả sáu phân khúc của thị trường này bao gồm bán lẻ, văn phòng, căn hộ để bán, căn hộ cho thuê, khách sạn, biệt thự và nhà liền kề đều có sự phát triển ổn định, trong đó có không ít điểm sáng.

Phối cảnh tổng thể dự án CitiAlto

Phân khúc căn hộ cho thuê ổn định

Theo nghiên cứu quý 3-2018 của Savills Việt Nam, trong 9 tháng đầu năm 2018, tăng trưởng GDP đạt 6,9%, mức tăng 9T cao nhất trong 8 năm. Chính phủ dự báo tăng trưởng kinh tế cả năm 2018 sẽ đạt chỉ tiêu 6,7%. Ngành chế biến chế tạo tăng trưởng cao 13% theo năm và tiếp tục là động lực tăng trưởng chính cho nền kinh tế.

Đà tăng trưởng xuất khẩu tiếp tục với giá trị xuất khẩu 179 tỷ USD, tăng 15% theo năm. Thặng dư thương mại đạt 5,4 tỷ USD. Trong đó, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất trong 9 tháng đầu năm 2018 với giá trị xuất khẩu 35 tỷ USD, trong bối cảnh chiến tranh thương mại Mỹ- Trung leo thang. Tổng vốn FDI đăng kí đạt trên 25 tỷ USD trong khi vốn FDI thực hiện tăng 6% theo năm, đạt 13,3 tỷ USD. Nhật Bản là nước có vốn FDI đăng kí cao nhất và chỉ số giá tiêu dùng CPI được kiềm chế tốt với mức tăng 3,6%, dưới chỉ tiêu 4%. Khách quốc tế tăng trưởng mạnh 23% theo năm đạt 11,6 triệu lượt với nguồn khách chính đến từ Châu Á. Số doanh nghiệp thành lập mới đạt 96.600 doanh nghiệp...

Sự ổn định đã tác động tích cực tới cả sáu phân khúc trên thị trường bất động sản. Riêng tại TPHCM, cả sáu phân khúc của thị trường này bao gồm bán lẻ, văn phòng, căn hộ để bán, căn hộ cho thuê, khách sạn, biệt thự và nhà liền kề đều có sự phát triển ổn định, trong đó có không ít điểm sáng.

ÔngTroy Griffiths- Phó Tổng Giám đốc Savills Việt Nam trình bày về hoạt động các phân khúc tại báo cáo thị trường Q3.2018

Một trong những điểm sáng trên thị trường là văn phòng cho thuê, Ông Adam Evennett, Giám đốc vùng – Dịch vụ khách thuê toàn cầu của Savills Việt Nam đã nhận định rằng “Sau khi đạt mức tăng trưởng hơn 7% vào năm 2017, thị trường văn phòng Việt Nam vẫn tiếp tục giữ vững mức phát triển vào năm 2018 và được kì vọng vào sự bứt phá kỉ lục trong năm 2019 cũng như thời gian tới.

Việc phân tích nhu cầu văn phòng, vạch ra kế hoạch phía trước và quản lý chi phí thuê tương lai một cách hiểu quả chính là những điểm cốt yếu mà khách thuê cần quan tâm thực hiện... Nửa đầu 2018 thị trường đã chứng kiến tình hình hoạt động của phân khúc văn phòng tại Việt Nam với tỉ lệ lấp đầy kỉ lục nhờ nhu cầu khách thuê lớn, nguồn cung mới hạn chế và sự tăng trưởng giá thuê nhanh chóng.

Bà Nguyễn Thị Thu Hương – Giám đốc Maketing Hệ thống văn phòng cho thuê PAX SKY thuộc Công ty Cổ phần nhà Hòa Bình - đánh giá; Một trong những yếu tố quyết định sự phát triển bền vững của doanh nghiệp là trụ sở đặt văn phòng. Một văn phòng với vị trí thuận tiện, đầy đủ tiện ích và dịch vụ tốt sẽ hỗ trợ tối đa cho mọi hoạt động và giao dịch của doanh nghiệp. Những năm qua, với nhu cầu ngày càng lớn của thị trường, Hệ thống văn phòng cho thuê PAX SKY đã trở thành một hệ thống lớn mạnh, cung cấp dịch vụ chất lượng tại 13 tòa nhà có vị trí đắc địa ở các quận trung tâm TPHCM.

Hiện tại, hệ thống này đang có 3 cao ốc tại trung tâm Q1 trên các trục đường chính như Lê Lai, Đề Thám, Nguyễn Cư Trinh, 9 tòa nhà tại Q3 nằm trên các con đường sầm uất như Nguyễn Đình Chiểu, Nguyễn Thị Minh Khai, Trương Định nên sau gần sáu năm hoạt động họ đã và đang được hơn 200 DN lựa chọn để cung cấp các dịch vụ văn phòng. Hệ thống này dự định sẽ khai trương một khu phức hợp thương mại, văn phòng cung cấp một diện tích lớn cho khu thương mại giải trí tại đường Ung Văn Khiêm, Q Bình Thạnh vào tháng 12-2018.

Theo bà Hương, một trong những yếu tố mang lại sự thành công cho doanh nghiệp cho thuê chính là giá thuê hợp lý và các dịch vụ đi kèm. Trong khi các cao ốc của PAX SKY đều được Công ty nhà Hòa Bình đầu tư hệ thống cơ sở vật chất chuẩn mực, đảm bảo mang đến môi trường làm việc chuyên nghiệp cho DN thì giá thuê ngay tại Q3 chỉ 16,5USD/m2/ tháng.

Căn hộ tầm trung hút khách hàng

Một điểm sáng khác của thị trường chính là phân khúc căn hộ để bán có giá tầm trung. Trong đó, nối thành công của dòng căn hộ Citi, sáng ngày 8-11 tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty Cổ phần Kiến Á và Công ty Cổ phần DKRA Việt Nam đã chính thức ký kết hợp tác phân phối độc quyền dự án CitiAlto (Quận 2, TP.HCM).

Đây là dự án thứ 9 được DKRA Vietnam hợp tác phân phối trong các sản phẩm của Kiến Á Group. Dự án trên nằm trong tổng thể khu Đông Sài Gòn, nơi sẽ trở thành Khu đô thị sáng tạo của TP.HCM trong tương lai, Quận 2 hiện là tâm điểm thị trường bất động sản với hàng loạt những dự án lớn được thiết kế, quy hoạch đồng bộ, bài bản.

Bên cạnh những dự án đã ra mắt thành công, góp phần thay đổi tích cực diện mạo đô thị như Ventura, CitiHome, CitiBella, CitiSoho, CitiEsto, Kiến Á Group tiếp tục giới thiệu ra thị trường dự án CitiAlto ở trung tâm khu đô thị Cát Lái, Quận 2 với mức giá chỉ từ 1,5 tỷ đồng/căn nên đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều khách hàng có nhu cầu về chỗ ở.

Công ty Cổ phần Kiến Á và Công ty Cổ phần DKRA Việt Nam thực hiện nghi thức ký kết hợp tác phân phối độc quyền dự án CitiAlto

Theo ông Trần Hiếu, Phó Tổng giám đốc khối Tiếp thị và Kinh doanh Công ty Cổ phần DKRA Việt Nam: cơ sở hạ tầng giao thông hoàn thiện đồng bộ chính là đòn bẩy giúp bất động sản Quận 2 nhanh chóng "chiếm sóng" thị trường.

Theo ước tính, 70% trên 350.000 tỷ đồng đầu tư cho giao thông TP.HCM giai đoạn 2010 - 2020 đã, đang và tiếp tục đổ về khu Đông, đặc biệt là Quận 2, đơn cử như: 2.000 tỷ đồng đầu tư cho nút giao Mỹ Thủy bao gồm 2 giai đoạn; 5.700 tỷ đồng đầu tư xây cầu Cát Lái; 1.443 tỷ đồng đầu tư cho dự án nâng cấp mở rộng đường Nguyễn Thị Định lên 60 mét; 500 tỷ đồng kinh phí xây cầu Thời Đại nối Đảo Kim Cương và khu Thạnh Mỹ Lợi...

Trong đó, Cát Lái là khu vực được thừa hưởng nhiều lợi thế nhất khi hạ tầng khu Đông ngày càng hoàn chỉnh. Hiện nay, các trục đường chính kết nối Cát Lái với toàn khu Đông đã hoàn thành như đại lộ Mai Chí Thọ, đường 25B, Xa lộ Hà Nội, đường Vành đai trong, Cao tốc Sài Gòn - Long Thành - Dầu Giây. Dự án trọng điểm nút giao Mỹ Thủy cũng đã đưa vào sử dụng hầm chui và cầu vượt Mỹ Thủy, đồng thời vẫn đang tích cực thi công các hạng mục khác.

Hiện nay, tại khu đô thị Cát Lái đã có khoảng 2.500 gia đình sinh sống tại Ventura, CitiHome, CitiBella... Dự kiến đến năm 2019-2020, các dự án đã và đang được phát triển như CitiSoho, CitiEsto, Lavila Đông Sài Gòn... sẽ đón thêm khoảng 2.200 gia đình.

Dự án được kết nối với công viên trung tâm 4ha, đồng thời nằm liền kề công viên bờ sông rộng 3.000m2. Với mật độ xây dựng chỉ 19%, CitiAlto được đánh giá cao về môi trường cảnh quan và chất lượng sống đúng chuẩn quốc tế. Dự án được phát triển theo tiêu chí mang đến một phong cách sống như tại Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản,… thông qua với các yếu tố kiến trúc hiện đại và không gian xanh.”

Một dự án khác hiện cũng đang là tâm điểm của thị trường đó là dự án Diamond Centre thuộc khu cao ốc ven sông Dream Home Riverside tọa lạc tại mặt tiền đường Nguyễn Văn Linh- Phạm Thế Hiển, Q8, TPHCM. Dự án do Công ty CP Nhà Mơ làm chủ đầu tư và được phân phối và tiếp thị độc quyền bởi Công ty CP DV bất động sản Danh Khôi (DKRS).

Theo thiết kế, dự án có quy mô 24.149m2 trong khu dân cư hiện hữu ven sông rộng 51,5 ha. Trong những năm qua, Q8 nổi lên là khu vực có nhiều dự án mới bởi hạ tầng ngày càng hoàn thiện, thu hút được nhu cầu về nhà ở của người dân. Theo thống kê từ DKRS, tại dự án trên đã có 95% khách hàng đặt mua tháp Sapphire. Với định hướng phát triển dòng sản phẩm chủ lực là căn hộ, Công ty CP Nhà Mơ vừa qua đã tiếp tục công bố mở bán tháp Diamond Center của dự án này với số lượng căn hộ 640 căn có diện tích từ 56 đến 75m2 được thiết kế xây dựng từ 2-3 phòng ngủ.

Trao đổi với chúng tôi, ông Diệp Khắc Dân – Phó TGĐ Công ty CP Nhà Mơ – cho biết; theo báo cáo của CBRE Việt Nam phân khúc căn hộ hạng C hiện nay gần như không có trên thị trường, cho thấy sự khan hiếm nguồn cung căn hộ vừa túi tiền, đáp ứng nhu cầu ở thực của người dân vì đây chính là nền tảng cho sự phát triển bền vững.

Bình luận (0)

Lên đầu trang