ABIC 10 năm sứ mệnh phục vụ khách hàng

Thứ Ba, 08/08/2017 09:09  | PV

|

Sau 10 năm hoạt động, Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (ABIC) đã trở thành 1 trong những doanh nghiệp bảo hiểm đứng đầu trong lĩnh vực triển khai kênh phân phối Bancassurance tại Việt Nam, chính thức gia nhập Câu lạc bộ 1.000 tỷ đồng sau 10 năm đi vào hoạt động. Đây là kết quả mà chưa một doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ nào tại Việt Nam đạt được từ trước tới nay.

Thành công từ sự khác biệt

Ra đời trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam khủng hoảng, mặc dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức, nhưng ABIC đã không hoạch định chiến lược phát triển theo cách truyền thống như các doanh nghiệp bảo hiểm vẫn làm mà tìm hướng đi riêng cho mình bằng cách xây dựng mô hình kênh phân phối liên kết Ngân hàng - Bảo hiểm (Bancassurance).

Tại thời điểm đó, mô hình Bancassurance còn tương đối mơ hồ với đại bộ phận cán bộ, nhân viên bảo hiểm và ngân hàng. Ngoài ra, đối tượng khách hàng mục tiêu của kênh Bancassurance thuộc khu vực Nông nghiệp - Nông thôn do tập quán, văn hóa, điều kiện sống… chưa có thói quen tham gia bảo hiểm. Giai đoạn đầu mới triển khai, Ban lãnh đạo, các cán bộ tín dụng của Agribank cùng ABIC phải xuống tận địa bàn tư vấn, giải thích với người dân về quyền và lợi ích của các sản phẩm bảo hiểm, tổ chức các buổi tọa đàm với chính quyền, các tổ hội tại địa phương để từ đó nhận được sự đồng thuận và vận động người dân tham gia bảo hiểm. Kiên trì thực hiện mục tiêu chiến lược, ABIC từng bước chứng minh lợi ích của bảo hiểm đối với Ngân hàng - Khách hàng. Thông qua việc bán chéo sản phẩm Ngân hàng đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, tăng thu dịch vụ và giảm thiểu rủi ro đối với nguồn vốn cho vay, khách hàng nhận được nhiều tiện ích khi được sử dụng dịch vụ một cửa, an tâm sản xuất kinh doanh khi có ABIC đồng hành, chia sẻ những rủi ro trong suốt thời gian vay vốn.

Qua 10 năm nỗ lực, phấn đấu, ABIC đã xây dựng và phát triển theo hướng bền vững, hiệu quả, liên tiếp có lãi từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm gốc. Đến nay, ABIC đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận, cụ thể: Công ty ABIC đã phối hợp với Agribank thiết lập mạng lưới bán hàng bao phủ với 1.131 điểm bán hàng là các PGD/Chi nhánh Agribank trên 703 huyện/thị xã tại 64 tỉnh thành phố.Hơn 18.000 đại lý viênlà cán bộ Agribank trực tiếp tham gia vào hoạt động của kênh phân phối Bancassurance.

Công ty đã xây dựng được một đội ngũ đại lý bảo hiểm đông đảo và chuyên nghiệp nhất trong các DNBH Phi nhân thọ tại Việt Nam với gần 20.000 đại lý viên là cán bộ thuộc hệ thống Agribank trên toàn quốc. Hàng năm, thông qua hệ thống Tổng đại lý Agribank, ABIC đã cung cấp sản phẩm bảo hiểm đến 1,8 triệu triệu lượt khách hàng là các hộ gia đình, cá nhân thuộc khu vực nông nghiệp, nông thôn.

Với những kết quả đã đạt được trong 10 năm xây dựng và phát triển, ABIC đã nhiều lần được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Tài chính và được xếp trong Top 10 DNBH phi nhân thọ uy tín nhất thị trường Việt Nam. Đặc biệt năm 2017: Bộtrưởng BộTài chính tặng bằng khen “Đã có nhiều thành tích và đóng góp tích cực trong xây dựng, phát triển thịtrường Bảo hiểm Việt Nam giai đoạn 2007 - 2017”

Thương hiệu bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam

Nói về thành công của Công ty Cổ phần Bảo hiểm ABIC có thể khẳng định kết quả hoạt động của ABIC đã đem lại lợi ích nhiều mặt cho cả 03 chủ thể trong mối quan hệ tương sinh Ngân hàng - Bảo hiểm - Khách hàng, góp phần giữ vững và phát huy vị thế, vai trò chủ lực, chủ đạo trên thị trường Tài chính - Tiền tệ tại khu vực Nông nghiệp - Nông thôn của Agribank. Trong thành công ban đầu của ABIC không thể không kế tới sự đóng góp vô cùng to lớn của gần 40.000 cán bộ nhân viên và đại lý viên thuộc hệ thống Agribank. Ngoài ra, còn phải kể đến sự đồng thuận, quan tâm chỉ đạo hệ thống của lãnh đạo Agribank các cấp. Trong quá trình hoạt động, ABIC luôn nhận được sự quan tâm ủng hộ to lớn của hệ thống Agribank từ cơ sở vật chất, nguồn nhân lực, cơ sở khách hàng, đặc biệt là công tác truyền thông góp phần quảng bá hình ảnh, thương hiệu ABIC…

Việc triển khai hoạt động kinh doanh thông qua mô hình kênh phân phối Bancassurance của ABIC đã đạt được những thành công nhất định. Tuy nhiên, cũng còn rất nhiều khó khăn thách thức mà ABIC phải đối diện và tìm kiếm những giải pháp phù hợp. Đó là xây dựng các sản phẩm bảo hiểm tích hợp sâu rộng với các sản phẩm của Ngân hàng trên cơ sở thỏa mãn nhu cầu và lợi ích của các bên. Nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp thông qua việc nâng cao chất lượng dịch vụ sau bán hàng, rút ngắn thời gian giải quyết quyền lợi bảo hiểm, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh, tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá về hình ảnh doanh nghiệp và lợi ích sản phẩm…

Là đơn vị thành viên của Agribank, ABIC luôn tuân thủ chỉ đạo định hướng của Agribank, gắn mục tiêu phát triển với nhiệm vụ kinh tế - chính trị của Agribank. Trong thời gian tới, ABIC sẽ tiếp tục hoàn thiện mô hình kênh phân phối Bancassurance thông qua những giải pháp cụ thể nhằm xây dựng ABIC trở thành doanh nghiệp xứng tầm với thương hiệu Agribank, góp phần hoàn thành sứ mệnh đưa Agribank trở thành ngân hàng hiện đại hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực Ngân hàng - Tài chính - Bảo hiểm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang