Nhãn lồng Hưng Yên sẽ có mặt khắp các siêu thị của Saigon Co.op

Thứ Sáu, 17/08/2018 09:22

|

(CAO) Hệ thống bán lẻ thuộc Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.op Xtra, Co.op Food … sẽ bao tiêu tối thiểu 100 tấn nhãn lồng được khai thác trực tiếp từ đất nhãn Hưng Yên và số lượng này sẽ tiếp tục tăng theo nhu cầu của người tiêu dùng

Saigon Co.op  ký hợp đồng cam kết tiêu thụ sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên

Đó là thông tin được đại diện Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) khẳng định trong Hội nghị Xúc tiến thương mại nhãn và nông sản của tỉnh năm 2018 vừa được tổ chức tại TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên.

Tiếp nối thành công từ việc tổ chức bao tiêu, quảng bá cho hơn 400 tấn vải thiều của Bắc Giang và Hải Dương, Saigon Co.op tiếp tục xúc tiến tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên vào hệ thống bán lẻ Saigon Co.op. Đây là việc làm hết sức ý nghĩa mà Saigon Co.op theo đuổi để nâng cao giá trị nông sản Việt cũng như giúp bà con trồng nhãn tăng thêm thu nhập.

Ông Nguyễn Đức Anh - Phó Tổng Giám Đốc thường trực Saigon Co.op - tuyên bố kế hoạch tiêu thụ 100 tấn nhãn lồng

Phát biểu tại hội nghị ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho biết theo kế hoạch, các hệ thống bán lẻ thuộc Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… sẽ bao tiêu 100 tấn nhãn lồng được khai thác trực tiếp từ đất nhãn Hưng Yên. Số lượng này sẽ tiếp tục tăng theo nhu cầu của người tiêu dùng.

Cũng như những đợt hỗ trợ tiêu thụ nông sản Việt khác, với mặt hàng nhãn lồng, Saigon Co.op sẽ chủ động giảm lợi nhuận để giá bán chỉ bao gồm giá thu mua trực tiếp cộng thêm chi phí vận chuyển, từ đó bảo đảm tối đa quyền lợi của nông dân. Dự kiến, nhãn lồng được thu hoạch và vận chuyển bằng xe chuyên dụng nên khách hàng trên khắp mọi miền đất nước sẽ được thưởng thức nhãn lồng chính hiệu Hưng Yên với giá cả phải chăng và chỉ có tại những hệ thống phân phối của Saigon Co.op.

Không chỉ dừng lại ở niên vụ năm 2018 và cũng không để tình trạng "giải cứu" xuất hiện vào mỗi mùa nông sản, Saigon Co.op chủ động kết nối các vùng nguyên liệu; bao tiêu sản phẩm từ nông sản đến thủy hải sản, các loại thịt tươi sống; hỗ trợ về vốn và kiến thức, giúp nông dân ổn định đầu ra, yên tâm sản xuất để tạo ra những sản phẩm chất lượng, an toàn, giá cả hợp lý nhằm phục vụ tốt nhu cầu của người tiêu dùng trên cả nước.

“Chúng tôi sẽ đưa nhãn lồng Hưng Yên vào danh sách các mặt hàng trong Lễ hội trái cây trong chương trình Tự hào hàng Việt. Bên cạnh đó, Saigon Co.op sẽ xúc tiến đưa nhãn lồng xuất khẩu, tham gia tuần lễ hàng Việt tại Singapore vào tháng 9 tới đây”, ông Đức cho biết.

Bên cạnh đó, Saigon Co.op sẽ xúc tiến đưa nhãn lồng xuất khẩu, góp phần làm dày thêm danh mục hàng nông sản "thương hiệu Việt" có mặt trên thị trường quốc tế. "Vệ sinh an toàn thực phẩm luôn là vấn đề Saigon Co.op đặt lên hàng đầu. Nhãn lồng mà chúng tôi thu mua đều phải đạt tiêu chuẩn VietGAP hoặc có chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, hàng chất lượng, mang nét đặc trưng của nhãn lồng Hưng Yên" - ông Đức khẳng định.

Lễ xuất hành đoàn xe nhãn lồng Hưng Yên vào hệ thống phân phối của Saigon Co.op

Cũng tại hội nghị, đại diện Saigon Co.op đã ký văn bản, hợp đồng cam kết tiêu thụ sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên dưới sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và các đại biểu. Phó Thủ tướng, các đại biểu cùng đại diện Saigon Co.op thực hiện nghi thức xuất hành đoàn xe nhãn lồng Hưng Yên vào TP. HCM, trong đó có các hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra và Co.op Food.

Được biết trong nhiều năm qua, Saigon Co.op luôn đi đầu trong các hoạt động hướng đến cộng đồng như Bình ổn thị trường, Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Tiêu dùng xanh… Saigon Co.op cũng gắn liền với các chương trình “giải cứu” nông sản, nhanh chóng giải quyết những mặt hàng nông sản có dấu hiệu ùn ứ giúp bà con nông dân có thêm thu nhập.

Không chỉ phát huy lợi thế hệ thống bán lẻ trải dài cả nước, thông qua liên minh giữa Saigon Co.op và NTUC Fair Price (tổ chức HTX hàng đầu Singapore), Saigon Co.op còn xuất ra thị trường nước ngoài những mặt hàng nông sản “rất Việt” như: thanh long, khoai tây, hạt điều… Với lợi thế đó, trong thời gian tới, Saigon Co.op sẽ tiếp tục xúc tiến để đưa nhiều nông sản Việt vươn ra khắp thế giới.

Tìm đầu ra cho các sản phẩm chủ lực

Đại diện tỉnh Hưng Yên cho biết diện tích trồng nhãn trên địa bàn tỉnh năm 2018 khoảng 4.340 héc-ta, diện tích cho thu hoạch khoảng 3.820 héc-ta, sản lượng ước đạt trên 40.000 tấn. Thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại, đến nay, nhãn sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP đã được kết nối tiêu thụ ngay từ đầu vụ trong hệ thống phân phối bán lẻ tại các siêu thị lớn, chợ đầu mối hoa quả ở Hà Nội và TP. HCM, đồng thời tiếp tục mở rộng phát triển đến các tỉnh, thành khác trên cả nước. Ngoài thị trường nội địa, nhãn lồng Hưng Yên đang xuất khẩu sang Trung Quốc đồng thời đẩy mạnh kết nối, quảng bá đặc sản nhãn lồng vào các thị trường: Mỹ, Nhật Bản, Úc, Hàn Quốc…

Bình luận (0)

Lên đầu trang