Hàng Việt được ưa chuộng trên đất nước Singapore

Thứ Sáu, 16/11/2018 09:41  | Nguyễn Hiếu

|

(CAO) Ngày 13-11 vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và cựu Thủ tướng Singapore Goh Chok Tong, cùng lãnh đạo các Bộ ngành cấp cao của 2 nước Việt Nam – Singapore cắt băng khai mạc Tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore - Vietnam Fair 2018 lần thứ 4.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và cựu Thủ tướng Singapore Goh Chok Tong, cùng lãnh đạo các Bộ ngành cấp cao của 2 nước Việt Nam – Singapore cắt băng khai mạc Tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore - Vietnam Fair 2018 lần thứ 4.

Hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng này được tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Công Thương và UBND TP.HCM. Đây cũng là sự kiện do Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) phối hợp cùng NTUC FairPrice (Singapore) đồng tổ chức định kỳ hằng năm từ năm 2014 đến nay.

Sự kiện năm nay có ý nghĩa đặc biệt nhằm chào mừng kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao và 5 năm quan hệ hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Singapore.

Tuần lễ hàng Việt đặc biệt

Vietnam Fair 2018 trưng bày, giới thiệu gần 700 mặt hàng thuộc 40 nhóm sản phẩm xuất xứ từ Việt Nam tại hơn 300 điểm bán thuộc hệ thống bán lẻ của NTUC FairPrice, hệ thống bán lẻ lớn nhất Singapore.

Được tổ chức trùng với thời gian diễn ra Hội nghị thượng đỉnh ASEAN 2018, Vietnam Fair 2018 góp phần giới thiệu, quảng bá hàng trăm sản phẩm nông thủy sản, đồ gia dụng mang thương hiệu Việt Nam đến với người tiêu dùng Singapore và khách quốc tế.

Đặc biệt, Việt Nam là nước duy nhất tổ chức Tuần lễ hàng Việt trong suốt thời gian diễn ra Hội nghị thượng đỉnh ASEAN 2018. Sự kiện được tổ chức nhằm quảng bá hàng trăm sản phẩm nông thủy sản, đồ gia dụng mang thương hiệu Việt Nam và hình ảnh văn hóa đất nước con người Việt Nam đến với người tiêu dùng Singapore và khách quốc tế.

Tham dự Lễ khai mạc, ông Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa các đối tác sản xuất, phân phối của Việt Nam và Singapore. Với sự hỗ trợ về công nghệ và kinh nghiệm của các đối tác Singapore, hàng Việt Nam sẽ ngày càng được mở rộng phân phối tại thị trường Singapore, song song đó là sự mở rộng hợp tác giữa các cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Singapore.

Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng giám đốc thường trực Saigon Co.op cho biết, mỗi năm Saigon Co.op thông qua đối tác TNUC FairPrice xuất khẩu sang thị trường Singapore trung bình hơn 200 containers hàng hóa với tổng giá trị hơn 2 triệu USD.

Riêng để chuẩn bị cho Vietnam Fair 2018 lần này, Saigon Co.op đã có sự chuẩn bị từ tháng 6-2018 với hơn 100 containers hàng Việt đã được đưa tới Singapore. Vietnam Fair 2018 là cơ hội để Saigon Co.op phối hợp với các đối tác trong và ngoài nước tổ chức xúc tiến các chương trình xuất khẩu và quảng bá, đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt Nam đến thị trường quốc tế, trong đó có thị trường Singapore.

Được biết, NTUC Fair Price là hợp tác xã và là nhà bán lẻ hàng đầu Singapore sở hữu các thương hiệu nổi tiếng FairPrice Supermarkets, FairPrice Finest, FairPrice Xtra, FairPrice Xpress, và Unity. Liên doanh Saigon Co.op và NTUC Fair Price cùng hoạt động vì lợi ích cộng đồng là mô hình hợp tác tiêu biểu của phong trào hợp tác xã quốc tế. Liên doanh này đã phát triển thành công 3 đại siêu thị Co.opXtra tại quận Thủ Đức, quận 7, quận 10 và hơn 12 cửa hàng tiện lợi 24h Cheers tại các quận nội thành TP.HCM.

Singapore ưa chuộng nông sản Việt

Ông Seah Kian Peng, Tổng Giám đốc điều hành NTUC FairPrice nhìn nhận nhờ quan hệ tốt đẹp và hiểu biết lẫn nhau giữa hai nước, FairPrice đang có cơ hội chào bán 650 mặt hàng của Việt Nam với hơn 40 nhóm sản phẩm.

Người tiêu dùng Singapore ngày càng ưa chuộng, mua sắm các sản phẩm Việt Nam. Nhân sự kiện Vietnam Fair 2018, hàng Việt Nam được khuyến mãi giảm giá lên đến 45% gồm các mặt hàng gồm gạo, nước mắm, sữa, trái cây, hải sản đông lạnh,…Đặc biệt, ban tổ chức mời bếp trưởng Việt Nam chế biến các món ăn Việt Nam để người tiêu dùng Singapore có dịp thưởng thức ẩm thực Việt.

Theo thống kê của Fair Price, gạo Việt Nam đã chiếm 23% sản lượng gạo bán tại hệ thống FairPrice, các mặt hàng tẩy rửa chiếm 11%, thủy sản đông lạnh chiếm 11%. Đặc biệt từ đầu năm đến nay, NTUC FairPrice đưa hơn 20 mặt hàng mới của Việt Nam vào hệ thống bán lẻ, trong đó có những mặt hàng mang tính đột phá như: tôm Organic, cá Organic, sữa Organic, bánh tráng Organic, phở Organic, bún Organic. Đặc biệt, 3 loại trái cây của Việt Nam đã được giới thiệu đến người tiêu dùng, góp phần quảng bá cho trái cây Việt Nam đến các thị trường có yêu cầu cao như Singapore là hồng xiêm, bưởi Năm Roi, thanh long ruột đỏ.

“Các sản phẩm Việt Nam ngày càng phổ biến tại thị trường Singapore. Tính từ năm 2010 đến 2017, sản phẩm Việt Nam xuất sang Singapore đã tăng 76%. Ngoài các sản phẩm chủ lực, các loại rau củ quả, cà phê, bia và dụng cụ gia đình... xuất xứ từ Việt Nam với giá cả rất cạnh tranh cũng được người tiêu dùng Singapore chào đón rất nồng nhiệt”, ông Seah Kian Peng nói.

Thêm đại siêu thị Co.opXtra sẽ được khai trương trong năm nay

“Việc hợp tác giữa Saigon Co.op và NTUC FairPrice được thực hiện từ tháng 5-2013 thành lập Liên doanh với NTUC Fair Price cho đến nay đã phát triển thành công 3 đại siêu thị Co.opXtra tại quận Thủ Đức, quận 7, quận 10 và hơn 12 cửa hàng tiện lợi 24h Cheers tại các quận nội thành TP HCM.
Trong tương lai Liên doanh sẽ tiến đến phát triển nhiều hơn nữa các điểm bán tại thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và các tỉnh thành khác. Trước mắt sẽ mở đại siêu thị Co.opXtra thứ 4 trong năm 2018 và sẽ có 2 đại siêu thị nữa trong năm tới”, Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng giám đốc thường trực Saigon Co.op.

Bình luận (0)

Thống kê
Lên đầu trang