Ra mắt sản phẩm mới của DN Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh

Thứ Ba, 23/06/2015 15:05  | PV

|

(CAO) Trước tình trạng xã hội phát triển, sự kiểm soát chưa chặt chẽ về các loại thực phẩm chứa hóa chất, môi trường ô nhiễm… là các tác nhân dẫn đến suy giảm sức khỏe của người dân và làm quá tải hệ thống bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh khắp cả nước, làm gánh nặng cho ngành y tế dự phòng trong tương lai, và tình trạng nhập siêu các loại dược liệu, dược phẩm từ nước ngoài

Trên thị trường đông dược và thực phẩm chức năng chăm sóc sức khỏe hiện nay, phần nhiều sản phẩm chưa được nghiên cứu kĩ lưỡng, chủ yếu dựa vào bài thuốc hoặc phương pháp mang tính tự phát. Những phương pháp chiết xuất chưa triệt để, loại bỏ độc tính của dược liệu chưa hoàn toàn hiệu quả.

Từ sự hợp tác của 4 nhà: Nhà nước - Nhà khoa học – Nhà doanh nghiệp – Nhà nông, mỗi người có sự chuyên môn hóa trong từng lãnh vực để thực hiện vai trò sâu sát, và phối hợp theo một lộ trình của Đề tài và dự án cấp nhà nước cho kết quả không những chuyên môn hóa cao, sâu và toàn diện.

Từ năm 2001, DN Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh đã gắn liền việc kinh doanh của mình với cây Hoàn Ngọc, gây dựng và phát triển thương hiệu ngày một vững mạnh. Sản phẩm trà túi lọc Hoàn Ngọc 7 Nga đã trở thành một món đặc sản quý của vùng đất Tây Ninh và giúp ích được cho rất nhiều khách hàng. Với mong muốn tìm được cơ sở khoa học, chứng minh những công dụng dân gian của cây Hoàn Ngọc, DN đã nhờ đến các nhà khoa học đề xuất những đề tài nghiên cứu cơ sở về rễ cây Hoàn Ngọc, từ đó mở ra những tiền đề và thu được những bước phát triển, đa dạng hình thức sản phẩm.

Dựa trên cơ sở khoa học , để có một quy trình chiết xuất, bào chế phù hợp với cây Hoàn Ngọc nhất, Chương Trình Hóa Dược đã xét duyệt 01 đề tài NCKH và 01 dự án SXTN, với sự tham gia nghiên cứu chuyên môn của hơn 50 nhà khoa học hàng đầu, tổng mức đầu tư kinh phí hơn 30 tỷ đồng, thực hiện thành công đề tài NCKH và dự án, cho ra thi trường dòng sản phẩm viên nang TANU _ chiết xuất và tinh chế toàn bộ các hoạt chất có giá trị của Hoàn Ngọc.

Năm 2014, UBND tỉnh Tây Ninh cũng đã có những chính sách ưu đãi phát triển vùng nguyên liệu cây Hoàn Ngọc là 20 hecta tại Phước Minh DMC, nâng tổng diện tích đất trồng cây Hoàn Ngọc của DN lên thành 40hecta, 21/5/2015 Đ/C Nguyễn Thị Thu Thủy cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành đã có chuyến thăm, khảo sát tình hình trồng và chăm sóc cây Hoàn Ngọc, Tại vùng nuôi trồng, DN đã trình bày về phương pháp trồng và chăm sóc Hoàn Ngọc áp dụng công nghệ cao như: Hệ thống tưới nhỏ giọt, Công nghệ sản xuất phân vi sinh của Viện Nông Nhưỡng và quản lý trồng theo tiêu chuẩn GACP WHO.

Doanh nghiệp được quỹ thuộc ngân sách phát triển sự nghiệp khoa học của nhà nước đầu tư xây dựng nhà máy chiết xuất và tinh chế dược liệu, đặc biệt là cây Hoàn Ngọc, quy mô 14.000 mét vuông, với các loại máy, thiết bị hiện đại, Mua công nghệ diệt khuẩn ANOLIT của Viện CN Môi Trường, , ...toàn bộ dây chuyền sản xuất đạt chuẩn iso 22:000 do TUV SUD của CHLB Đức chứng nhận. Được sự quan tâm ủng hộ của chính quyền nhà nước các cấp, cây Hoàn Ngọc đã là 1 trong danh mục 47 cây dược liệu đặc biệt ưu tiên phát triển do Bộ Y Tế ban hành,

Rễ cây Hoàn Ngọc thu hái tại Doanh nghiệp (Tây Ninh) đã được nghiên cứu về thành phần hóa học và hoạt tính sinh học. Từ rễ cây đã phân lập được một số hợp chất tritecpen có hoạt tính sinh học thú vị là Lupeol, Betulin và Lupenone trong đó hàm lượng lupeol chiếm ~0,56% và betulin chiếm ~0,36% so với lượng nguyên liệu khô ban đầu. Rễ cây cũng chứa một số tritecpen khác là epifriedelanol và axit pomolic, b-sitosterol, b-sitosterol glucoside... Trong hỗn hợp tổng tritecpen từ rễ cây Hoàn Ngọc thì lupeol chiếm ~60,6% và betulin chiếm ~39,0%, hàm lượng các chất khác chỉ chiếm ~1%. Các Tritecpen chiết xuất và tinh chế từ cây Hoàn Ngọc đã được chứng minh về hiệu quả ức chế khối u trên lâm sang đối với ba dòng tế bào ung thư vú MCF-7, ung thư gan Hep-G2 và ung thư biểu mô KB.

Với sự chỉnh chu từ nghiên cứu quy trình chiết xuất, bào chế sao cho đạt hàm lượng dược chất tối ưu, đến từng chi tiết thiết kế mẫu mã, bao bì bắt mắt và phù hợp với tính chất của sản phẩm. Dòng viên nang TANU – chiết xuất và tinh chế từ rễ cây Hoàn Ngọc, trong đó, TANU GOLD là sản phẩm chuyên biệt dành cho đối tượng sử dụng là người mắc bệnh u bướu, tiểu đường; TANU GREEN – là sản phẩm thực phẩm chức năng có công dụng: Giúp nâng cao thể lực, tăng cường sức đề kháng, khả năng miễn dịch, ngăn ngừa và giảm thiểu ô xy hóa tế bào, tăng cường tiêu hóa. Hỗ trợ điều trị viêm gan, tăng huyết áp, tăng mỡ máu, tiểu đường, u bướu. Phù hợp với mọi đối tượng tiếp xúc với các tác nhân có nguy cơ mắc ung thư cao, người bị ung bướu, tiểu đường, viêm gan, tăng huyết áp, tăng mỡ máu, bị suy giảm miễn dịch, viêm đại tràng; Người dùng thuốc kéo dài.

Chúng ta hy vọng sản phẩm kết quả từ đề tài, dự án này sẽ nhận được sự tín nhiệm của người tiêu dùng, phục vụ sức khỏe cộng đồng.

DN Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh đã đăng ký bảo hộ độc quyền phát minh sáng chế về quy trình chiết xuất và tinh chế Tritecpen từ cây Hoàn Ngọc, nhóm tác giả đã có 01 bài báo khoa học công bố trên tạp chí uy tín đầu ngành của Thế giới, được công nhận và mang đến giải thưởng cao nhất toàn cầu cho DN Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh thuộc hạng mục “Sản phẩm truyền thống ứng dụng Khoa học công nghệ đạt chất lượng” do Liên minh KHCN Thực Phẩm Quốc tế xét chọn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang