Tập đoàn Đất Xanh thoái vốn khỏi hai công ty liên kết

Thứ Ba, 26/05/2015 10:57  | Thiên Ngọc

|

(CAO) Công ty CP Dịch vụ và Xây dựng Địa ốc Đất Xanh (mã DXG) vừa cho biết sẽ thoái toàn bộ vốn góp tại hai công ty liên kết là Công ty CP Đầu tư và phát triển Đất Xanh Tây Bắc và Công ty CP Đất Xanh Đông Á.

Công ty CP Dịch vụ và Xây dựng Địa ốc Đất Xanh (mã DXG) vừa cho biết sẽ thoái toàn bộ vốn góp tại hai công ty liên kết là Công ty CP Đầu tư và phát triển Đất Xanh Tây Bắc và Công ty CP Đất Xanh Đông Á.

Theo Nghị quyết Hội đồng quản trị, DXG sẽ chuyển nhượng 117.646 cổ phần, tương đương 36% vốn tại Công ty cổ phần Đất Xanh Đông Á. Cùng với đó, DXG cũng sẽ thoái toàn bộ 38,59% vốn, tương đương 280.000 cổ phần tại CTCP Đầu tư và Phát triển Đất Xanh Tây Bắc. Được biết, giá chuyển nhượng được ấn định không thấp hơn giá trị sổ sách tại ngày 31-3-2014.

DXG quyết định thoái vốn khỏi hai công ty liên kết - Ảnh: Thiên Ngọc

Cùng với đó, Hội đồng quản trị ủy quyền cho Chủ tịch HĐQT quyết định các công việc có liên quan, không hạn chế thời điểm triển khai, tìm kiếm đối tác, ký kết hợp đồng và hoàn tất các thủ tục chuyển nhượng theo quy định của pháp luật.

Theo một nguồn tin nội bộ DXG cho biết, động thái trên nhằm tập trung chuyên môn hóa và sức cạnh tranh cho 3 công ty của 3 khu vực là Đất Xanh Miền Bắc, Đất Xanh Miền Trung và Đất Xanh Miền Nam. Đồng thời, là bước cơ cấu mới của tập đoàn nhằm tập trung vào cho việc M&A và đầu tư dự án BĐS mới.

Bình luận (0)

Lên đầu trang