Ao cá chạch chết bất thường, một nông dân thiệt hại 650 triệu đồng

Thứ Bảy, 28/07/2018 08:53  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Trong lúc ra thăm ao, bất ngờ chủ nhân phát hiện toàn bộ số cá trong bồn chết hàng loạt, nổi trắng mặt nước. Tổng số cá chết khoảng 120.000 con và ước thiệt hại khoảng 650 triệu đồng.

Ngồi cạnh bồn cá chết, ông Lê Duy Phương (ngụ ấp Bình Quới, xã Bình Phú, huyện Châu Phú, An Giang) cho biết: “Số cá trên được tôi nuôi trong bồn cao su. Vào lúc 15 giờ 30 ngày 27-7, trong lúc đi ra thăm cá tôi bất ngờ phát hiện chết trắng bồn. Không những có cá chạch lấu mà các loài khác như: mè vinh, rô phi cũng xảy ra hiện tượng tương tự”.

120.000 con cá chạch lấu chết phơi bụng

Được biết, bồn cao su nuôi cá chạch lấu được đặt trong hầm cá tra. Bồn có kích thước ngang 8m, dài 25m và thả nuôi 120.000 con cá chạch lấu. Đến thời điểm bị thiệt hại đã 65 ngày tuổi.

Theo lời ông Phương, sự việc trên làm cho gia đình rất hoang mang bởi trước đó 1 ngày số cá nuôi trong bồn rất khỏe, ăn mồi mạnh. Dự định trong vài ngày tới, ông sẽ đưa số cá trên từ trong bồn ra hầm để nuôi thịt. Cá chết ước thiệt ban đầu khoảng 650 triệu đồng.

Ngoài cá chạch lấu cá mè vinh, rô phi, linh cũng chết hàng loạt.

Hiện vụ cá chết trên đã được Công an huyện Châu Phú, Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn, UBND xã Bình Phú vào cuộc lấy mẫu đem đi kiểm nghiệm, điều tra làm rõ nguyên nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang