Cá chết trắng trên sông Phú Lộc - Đà Nẵng

Thứ Bảy, 09/06/2018 13:35  | Hoàng Quân

|

(CAO) Sông Phú Lộc (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) lại xuất hiện tình trạng cá chết rất nhiều. Người dân địa pương rất lo lắng.

Từ sáng 9-6, dọc sông Phú Lộc (đoạn qua phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê) được phát hiện tình trạng cá chết rất nhiều. Cá chủ yếu là rô phi, cá chép chết nổi lềnh bềnh lên mặt nước.

Cá chết dày trên sông Phú Lộc ở Đà Nẵng

Đoạn sông kéo dài gần 1 km từ cống xả đường Mẹ Nhu ra biển Nguyễn Tất Thành với sô số cá chết, nhiều loại đang trong kỳ phân hủy. Cá chết theo dòng nước chảy ra biển. Đến gần khu vực thì nghe mùi hôi thối, dòng nước vẩn đục.

Trong buổi sáng cùng ngày, đại diện chính quyền địa phương, cơ quan chức năng đã đến hiện trường ghi nhận thực tế và có biện pháp xử lý. công nhân Công ty Thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng đã được huy động người, phương tiện đến vớt xác cá để mang đi tiêu hủy. Cơ quan chức năng cũng đã lấy mẫu nước, mẫu cá đi phân hủy.

Cá chết nổi lềnh bềnh trên sông, trôi ra biển.
Thu gom cá chết để tiêu hủy.

Ông Nguyễn Văn Tĩnh - Chủ tịch UBND Quận Thanh Khê xác nhận đã nắm bắt được sự việc, thông tin rằng cá chết quá lớn. Quận đang chỉ đạo địa phương, các lực lượng tiếp tục kiểm tra, theo dõi để có hướng xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang