Cứu 31 ngư dân bị chìm tàu trong đêm ở Trường Sa

Thứ Sáu, 08/06/2018 18:39

|

(CAO) Tàu câu mực với 31 thuyền viên tỉnh Quảng Ngãi đang đánh bắt ở Trường Sa thì bị nạn dẫn đến chìm tàu. Trong đêm tối, các thuyền viên tìm đủ mọi cách chống chọi với biển để sống. May mắn khi 3 tàu cá của ngư dân Quảng Nam đến cứu kịp thời.

Ngày 8-6, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Ngãi cho biết, các tàu cá của ngư dân tỉnh Quảng Nam đã ứng cứu thành công 31 ngư dân tỉnh Quảng Ngãi bị nạn chìm tàu khi đang đánh bắt cá ở vùng biển Trường Sa và đang trên đường vào bờ.

Người thân thuyền viên lo lắng, ngóng tin tức.

Trước đó, tàu cá QNg-95438TS với 31 ngư dân do ông Lê Thanh Điểu (SN 1982, ngụ xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) làm chủ kiêm thuyền trưởng, ra khơi ngày 20-5-2018 ra vùng biển thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam để hành nghề câu mực.

Lúc 21 giờ ngày 7-6, tàu bị lốc gió đánh vào dẫn đến phá nước và bị chìm tại vị trí 07 độ 54’N - 112 độ 56’E, cách đảo An Bang (quần đảo Trường Sa) 1 hải lý về hướng Đông Bắc.

Nhận được thông tin cầu cứu qua bộ đàm, đến 21 giờ 30 cùng ngày, có 3 tàu cá của ngư dân tỉnh Quảng Nam mang số hiệu: QNa-94097TS, QNa-94545TS và QNa-94646 đang đánh bắt cá ở vùng biển Trường Sa khẩn trương đến giúp, cứu vớt được 31 thuyền viên.

Do bơi trên biển nên sức khỏe một số người rất yếu, phải được chăm sóc đặc biệt. Nhiều tài sản trên tàu cùng 30 thúng câu bị cuốn trôi, ước thiệt hại nhiều tỷ đồng.

Chị Võ Thị Thủy điện thoại nghe ngóng tin tức chồng.

Gia đình, người thân đang rất lo lắng cho các thuyền viên. Từ sáng nay, rất đông người thân tập trung tại chị Võ Thị Thủy - vợ thuyền trưởng Lê Thanh Điểu để nghe ngóng tin tức chồng, cha, ông mình. Chị Thủy ngậm ngùi: "Ai cũng bàng hoàng, lo lắng. Cầu mong các anh trở về nhà an toàn. Vốn liếng, tài sản của mọi người cũng mất hết cả rồi". 

Hiện chính quyền, các ngành chức năng đang hướng dẫn các tàu cá đưa các thuyền viên vào bờ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang