Tử vong sau 3 giờ tiêm thuốc ở phòng khám tư

Thứ Tư, 06/06/2018 16:44  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Sau khi tiêm thuốc ở phòng mạch tư, người nhà bệnh nhân thông báo với bác sĩ ông này bị mệt, đau ngực. Do bận đi học, bác sĩ yêu cầu người nhà chuyển ông này đến bệnh viện nhưng sau 10 phút đã tử vong.

Liên quan đến vụ bệnh nhân bị tử vong sau 3 giờ tiêm thuốc ở phòng mạch tư, chiều 6-6, Phòng Y tế huyện Phong Điền, TP.Cần Thơ đã có báo cáo gửi Thanh tra sở Y tế TP.Cần Thơ giải trình về vụ việc.

Cụ thể, vào lúc 10 giờ 50 ngày 4-6, bệnh nhân N.V.H (76 tuổi, ngụ ấp Thới Thạnh, xã Giai Xuân, H.Phong Điền) đến phòng khám bệnh ngoài giờ của y sĩ Mai Thanh Hùng (địa chỉ ấp Nhơn Thọ 2, xã Nhơn Ái, H.Phong Điền) để khám bệnh.

Phòng mạch - nơi có liên quan đến bệnh nhân tử vong sau 3 giờ tiêm thuốc

Ông H. khai đau vùng thượng vị, ăn uống khó tiêu và kèm theo mệt. Tại đây y sĩ Hùng đã cho bệnh nhân dùng thuốc Bidizym x 1 ống tiêm bắp, thuốc uống mỗi loại 1 viên gồm: Phudskin (Domperidon 10mg) x 2 viên uống/ngày, Kremil-S x 2 viên/ngày, Neopeptine x 2 viên/ngày, Normogastryl x 2 viên/ngày.

Đến 13 giờ 48 cùng ngày, người nhà của bệnh nhân gọi điện thoại báo với y sĩ Hùng ông H. than mệt, nặng ngực nhờ đến nhà khám lại. Tuy nhiên người này cho biết đang đi học ở Cần Thơ nên không đến được và yêu cầu người nhà đưa đến bệnh viện để khám, điều trị.

Khoảng 10 phút sau đó, người nhà gọi lại báo ông H. đã tử vong, rồi trình báo công an. Nhận được tin báo, cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ đã đến khám nghiệm tử thi.

Liên quan đến vụ việc, ông Phạm Phú Trường Giang – Chánh Thanh tra Sở Y tế TP.Cần Thơ cho biết: Thanh tra sở đã làm việc với ông Hùng và người này đã cung cấp đầy đủ các hồ sơ pháp lý liên quan đến hoạt động của cơ sở. Trước mắt đề nghị ông Hùng viết bản tường trình nội dung sự việc và yêu cầu ngưng hoạt động hành nghề dịch vụ y tế ngoài giờ và củng cố hồ sơ để thực hiện xử phạt vi phạm hành chính…

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang