Đắk Nông:

Một bệnh nhân tử vong bất thường sau khi được tiêm thuốc gây mê

Thứ Tư, 22/06/2016 05:25  | Bảo Bình

|

(CAO) Sau khi được tiêm thuốc gây mê để mổ thì bệnh nhân Vinh lên cơn co giật và tử vong sau đó.

Chiều 21-6, Công an tỉnh Đắk Nông cho biết đang phối hợp với Trung tâm pháp y tỉnh tiến hành khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân tử vong của ông Tạ Vinh (SN 1966, trú tại phường Nghĩa Thành, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông).

Người nhà nạn nhân cho biết, trước đó ông Tạ Vinh có biểu hiện đau bụng dữ dội nên được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông để cấp cứu. Tại đây, ông Vinh được bác sĩ chẩn đoán bị viêm ruột thừa cấp ngày thứ 3 và yêu cầu phải nhập viện phẫu thuật. Nhưng sau đó, gia đình nhận được tin ông Vinh tử vong.

Người nhà bệnh nhân tập trung tại bệnh viện chờ kết quả cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi

Bác sĩ Bùi Chí Trung, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông cho biết, bệnh nhân Vinh nhập viện vào lúc 9 giờ 30 phút ngày 20-6, với chẩn đoán bị viêm ruột thừa cấp ngày thứ 3. Đến 13 giờ 30 phút cùng ngày, bệnh nhân Vinh được đưa vào phòng mổ và gây mê để mổ. Tuy nhiên, sau khi tiêm thuốc mê chừng vài phút, bệnh nhân lên cơn co giật, các dấu hiệu tim mạch diễn biến theo chiều hướng xấu.

Nhận thấy bệnh nhân có biểu hiện sốc phản vệ, ngay lập tức ê kíp mổ (trong đó có sự tham gia trực tiếp của bác sĩ Trung) tiến hành các biện pháp cấp cứu ngay tại chỗ cho bệnh nhân, đồng thời bác sĩ Trung điều động thêm một số bác sĩ có kinh nghiệm đến cùng hỗ trợ.

Sau khi cấp cứu khoảng 15 phút sau, các dấu hiệu sinh tồn của bệnh nhân có trở lại. Sau đó, bệnh nhân được lưu lại theo dõi tại phòng Hồi sức cấp cứu của phòng mổ và được các bác sĩ theo dõi sát. Tuy nhiên đến khoảng 24 giờ cùng ngày, bệnh nhân có dấu hiệu rối loạn thân nhiệt, tình trạng sức khỏe chuyển biến ngày càng xấu. Đến 8 giờ 15 phút sáng 21-6 thì bệnh nhân tử vong.

Theo bác sĩ Trung, nguyên nhân khiến bệnh nhân Vinh tử vong là do sốc thuốc gây mê. Ngay sau đó, toàn bộ hồ sơ bệnh án, thuốc men của bệnh nhân được cơ quan chức năng tiến hành niêm phong để phục vụ cho việc điều tra, xác định nguyên nhân vụ việc.

Anh Tạ Hiệp (em nạn nhân) cho biết: “Thời điểm nhập viện anh Vinh vẫn khỏe mạnh, nói chuyện bình thường. Trước khi mổ anh Vinh còn gọi điện cho tôi nói chuyện và hỏi han sức khỏe nhưng sau đó gia đình nhận được thông tin anh Vinh tử vong”.

Nghi ngờ cái chết của ông Vinh là không bình thường nên gia đình nạn nhân làm đơn gửi cơ quan công an đề nghị điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang