Báo Công an TP.HCM 20-7-2018: Quản lý nghệ sĩ - Qua thời 'bấm đĩa'

Thứ Năm, 19/07/2018 20:58  | Ban Biên tập

|

(CAO) Quản lý nghệ sĩ: Qua thời “bấm đĩa”; Tội phạm sa lưới do quần chúng nhận diện; Thủ đoạn trộm nhựa đường của tên tài xế xe bồn; Tan giấc mộng đổi đời vì “cò” xuất khẩu lao động sang Úc;... là những thông tin nổi bật của Báo Công an TP.HCM số ra ngày 20-7-2018.

Với những lời chào mời ngon ngọt như: xuất khẩu lao động sang Úc trong thời gian ngắn, không cần trình độ, việc nhẹ, lương cao…, nhiều người dân nhẹ dạ cả tin, gom góp tiền dành dụm, thậm chí đi vay nóng, đưa hàng chục triệu đồng cho “cò”, mong được xuất ngoại để đổi đời. “Thiên đường” đâu không thấy, chỉ biết họ phải gánh nợ cả trăm triệu đồng và không biết tới bao giờ mới trả hết món nợ vay cho giấc mơ đổi đời… (Bài Tan giấc mộng đổi đời vì “cò” xuất khẩu lao động sang Úc).

* Sau khi đặt mua 17 tấn nhựa đường, yêu cầu giao hàng tại Bình Chánh để thi công làm đường, phía công ty phân công 2 xe bồn đến chở, trên đường ghé cây xăng đổ hơn 100 lít dầu và chỉ bằng vài thủ thuật, tài xế đã cho xe chồm lên một đoạn, lái cho bánh trước của xe lấn ra ngoài vạch cân khoảng nửa bánh và trộm được của công ty cả tấn nhựa đường (Bài Thủ đoạn trộm nhựa đường của tên tài xế xe bồn).

* Phụ bán quán giải khát với mẹ ruột tại nhà ở đường Xóm Đất (P8Q11), người phụ nữ ấy thường dùng máy tính bảng hiệu Huawei (trị giá khoảng 4 triệu đồng) để nghe nhạc. Khoảng 13 giờ ngày 14-7, trong lúc để máy ở ghế ngồi ngay cửa, rồi vào trong lau dọn bàn thờ, bất ngờ tiếng hát đang phát từ chiếc máy bỗng im bặt. Nghĩ hết pin, người chủ bước ra kiểm tra thì thấy nó đã “không cánh mà bay”! Sáng 16-7, khổ chủ quyết định đến công an phường trình báo (Bài Tội phạm sa lưới do quần chúng nhận diện).

* Một thời gian dài, showbiz Việt quen với việc quản lý nghệ sĩ hầu hết được hiểu như người đi theo nghệ sĩ chạy show, xách đồ và… bấm đĩa sẵn để nghệ sĩ lên diễn. Vì thế, trong nhiều trường hợp, ngôi sao có quản lý hay tự mình sắp xếp nhận show thì cũng chẳng khác nhau là mấy. Tuy nhiên, cùng với sự chuyên nghiệp dần lên của công nghệ giải trí, nghệ sĩ tự mình xoay xở giữa bộn bề công việc đôi khi mang lại những tai hại khôn lường… (Bài Quản lý nghệ sĩ: Qua thời “bấm đĩa”).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Chiến công xuất sắc của Công an Q. Tân Phú: Chặt đứt “liên minh” cho vay nặng lãi - kỳ 2: Cất lưới; Bắt băng trộm chuyên nghiệp; Tiếng Còi: “Ngâm” đến bao giờ?; Thiệt mạng vì… tông bò; Đột nhập nhà dân trộm 200 triệu đồng; Bắt tên trộm tài sản của tiệm thuốc; Tội phạm sa lưới từ “mắt thần”; Gã công nhân gây hàng loạt vụ cướp; Đột kích tụ điểm ăn chơi ở Sài Gòn; Long An: Đốt rác gây ô nhiễm môi trường, làm hỏng mặt đường; TPHCM: Xử phạt hàng loạt cơ sở y tế tư nhân và công ty dược vi phạm; Chương trình truyền hình thực tế “Tỏa sáng giữa đời thường”: “Chuyên gia hòa giải” ở P. Bình An, quận 2; Nhiều hành vi khiến văn hóa giao thông gây phản cảm; Đồng bằng sông Cửu Long: Báo động ngư dân đánh bắt vùng biển nước ngoài; ASIAD: Nước chủ nhà lo kẹt xe và nguy cơ khủng bố; Hai miền Triều Tiên chuẩn bị thanh sát chung các tuyến đường sắt;

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang