Báo Công an 27-12-2017: Kiếm 1,5 tỷ đồng bằng chiêu… 'liều'

Thứ Ba, 26/12/2017 18:13  | Ban Biên tập

|

(CAO) Chặt đứt “vòi bạch tuộc” vươn 100km; Kiếm 1,5 tỷ đồng bằng chiêu… “liều”; Hiểm họa từ những quả “bom” gas di động;... là những thông tin nổi bật đáng chú ý của Báo Công an số ra ngày 27-12-2017.

* Đổi chiến thuật sang “đánh bắt xa bờ”, gã đầu nậu lặn lội từ TP. Hồ Chí Minh xuống phố biển Vũng Tàu cấu kết với một số con nghiện và thành phần bất hảo hoạt động. Chỉ trong thời gian ngắn, chiếc “vòi bạch tuộc” của hắn đã vươn xa và liên tục gieo rắc “nọc độc” chết người ra tận các huyện thị vùng ven như Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu... (Bài Chặt đứt “vòi bạch tuộc” vươn 100km).

* Do thủ tục của các dịch vụ cho thuê xe tự lái còn nhiều sơ hở nên các đối tượng xấu đã sử dụng giấy tờ thật khi thuê xe, nhưng lại dùng giấy tờ giả rất tinh vi để thế chấp tại các dịch vụ cầm đồ. Mới đây, cơ quan CSĐT Công an Gia Lai đã truy tố 3 đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trong vòng một tháng, nhóm này đã thực hiệt trót lọt 6 vụ chiếm đoạt 6 chiếc ôtô. (Bài Kiếm 1,5 tỷ đồng bằng chiêu… “liều”).

* Mặc dù các điều kiện an toàn trong quá trình vận chuyển gas được quy định rất chẽ, nhưng hiện nay việc vận chuyển hàng hóa nguy hiểm này trên đường vẫn đang bị nhiều chủ đại lý kinh doanh gas hay những người tham gia lưu thông xem nhẹ. Tình trạng chở gas trên đường có thể gây nguy hiểm cho người dân bất cứ lúc nào. Không ít vụ nổ bình gas đã gióng lên hồi chuông cảnh báo... (Bài Hiểm họa từ những quả “bom” gas di động).

* Sống trong cảnh nghèo khó, cha mẹ bệnh tật, em nhỏ cần tiền học hành…, nhiều thiếu nữ ở Trà Vinh tìm mối để “xuất ngoại” lao động. Thế nhưng khi sang bên ấy, họ mới biết mình rơi vào bẫy của kẻ buôn người. Lợi dụng tâm lý non nớt của các cô gái ít học, bọn buôn người vẽ ra viễn cảnh về một công việc tốt với mức lương cao. Tuy nhiên, tất cả họ đều bị ép làm vợ cho những người khuyết tật hoặc bán dâm giá rẻ. (Bài Nhiều thiếu nữ sập bẫy bọn buôn người).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Xe container tông 4 nhà dân; “Ổ nhện” ma túy ẩn náu khách sạn vùng ven; Lên facebook khoe hình xăm, đao kiếm rồi thách chiến; Phó chủ tịch xã chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng; Đồng Nai: Đề xuất khen thưởng 2 cô giáo không tham của rơi; Thí điểm ứng dụng phần mềm quản lý xe hợp đồng Grab, Uber: Rối mù vì không tính đến việc khống chế số lượng phương tiện; Bắt đối tượng chuyên lừa người sử dụng đàn Organ; Đôi tình nhân buôn ma túy bị bắt trước ngày cưới ở Biên Hòa, Đồng Nai: Chuyển giao vụ việc cho công an tỉnh xử lý; Đêm mở tiệm nét, ngày tổ chức đi trộm; Chuẩn bị xét xử ông Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh; Vụ thất thoát hơn 100 tỷ đồng ở Agribank – chi nhánh huyện Krông Bông, Đắk Lắk: Thêm 14 cán bộ ngân hàng bị bắt; Xét xử 15 đối tượng âm mưu khủng bố sân bay Tân Sơn Nhất; Bé trai suýt liệt hai chân vì khối bướu khủng trong lồng ngực; Tóm kẻ tàng trữ 0,5kg ma túy trong nhà nghỉ; Nữ sinh cấp 3 gọi người đến “xử” bạn học; Nga quyết tâm xây dựng quân đội thế hệ mới…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang