Báo Công an 5-1-2018: Lật mặt 'sói' mắt xanh

Thứ Năm, 04/01/2018 20:20  | Ban Biên tập

|

(CAO) Lật mặt “sói” mắt xanh; Bắt hung thủ giết cô gái chăn dê; Những kẻ chuyên “phù phép” xe gian; NASA giúp nhận dạng hung thủ,... là những thông tin nổi bật đáng chú ý của Báo Công an số ra ngày 5-1-2018.

* Mắc bệnh loạn sắc tố hiếm gặp dẫn đến màu mắt bên xanh bên đen, cộng với giọng nói lơ lớ do lưỡi ngắn, đối tượng đã lợi dụng sự dị thường ấy thành vỏ bọc Việt kiều Úc để lên mạng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của hàng chục phụ nữ nhẹ dạ đặt trọn lòng tin vào vị “giám đốc” yêu động vật (Bài Lật mặt “sói” mắt xanh).

* Sau chầu nhậu cùng cha và em nạn nhân, khi đã ngà ngà say, một nam công nhân đang làm việc tại mỏ đá gần đó băng đồng về nhà. Được một đoạn, phát hiện thiếu nữ chăn dê tính hơi gàn dở ngồi một mình, gã liền tìm cách tiếp cận để hãm hiếp, sau đó sát hại nạn nhân để diệt khẩu. Nhưng “thiên bất dung gian”, hung thủ đã sa lưới sau vài tiếng đồng hồ gây án (Bài Bắt hung thủ giết cô gái chăn dê).

* Thông qua mối quan hệ xã hội, các đối tượng cấu kết với nhau chuyên làm giả giấy đăng ký các loại xe máy đắt tiền không rõ nguồn gốc, như: SH, Air Blade, Exciter... đem đến các tiệm cầm đồ, mua bán xe cũ hoặc những người ham mua đồ rẻ lừa bán, cầm cố với số tiền lớn rồi “cao chạy xa bay” (Bài Những kẻ chuyên “phù phép” xe gian).

* Có trong tay những bức ảnh quan trọng là chìa khóa khám phá vụ án, nhưng lại không rõ nét do camera an ninh của máy rút tiền chụp, các thám tử đành đi khắp nơi, từ phòng thí nghiệm của FBI cho đến Hãng sản xuất máy ảnh Eastman Kodak nhờ trợ giúp, nhưng tất cả đều bó tay. Thật bất ngờ, “cứu tinh” xuất hiện khi công nghệ phân tích ảnh do thám từ vũ trụ đã giúp họ. Từ chiếc xe và người phụ nữ trong ảnh, cơ quan điều tra đã lần ra hung thủ (Bài NASA giúp nhận dạng hung thủ).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Mảnh đời bất hạnh: Xin giúp cháu phục hồi chức năng; Bức xúc vì mất hàng khi gửi chuyển phát nhanh; Vào bệnh viện cắt tóc từ thiện; Bị đâm tử vong khi mang dao đi trả thù; Phá 2 động mại dâm; Hai ngày bắt hai vụ vận chuyển thuốc phiện lớn; Tàn tạ vì ma túy; Thanh tra việc sử dụng đất quốc phòng trên cả nước; Đi hái rong mơ, một phụ nữ tử vong; Vào tù vì “yêu” trẻ em; Vì sao khiếu kiện ở nông thôn còn nhiều?; Ô nhiễm không khí tại TPHCM: Kẻ giết người thầm lặng; Đầu tư phim ngoại: Chuyển động mới nâng tầm Điện ảnh Việt; Những kẻ chuyên “phù phép” xe gian; Gã côn đồ giết người trên phố; Lặn tìm bãi gỗ lậu dưới đáy sông; Đông Bắc Mỹ lạnh hơn sao Hỏa vì “bom bão tuyết”; Tướng Mỹ cảnh báo ảo tưởng về đề xuất hòa bình của Triều Tiên…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang