Nội dung Báo CATP ngày 28-12-2017: Phố “chuyên ngành” ở Sài Gòn

Thứ Tư, 27/12/2017 20:09  | Ban Biên tập

|

TP.HCM luôn có những con đường tập trung kinh doanh buôn bán theo kiểu “buôn có bạn, bán có phường”. Khách mua sỉ, bán lẻ đều có, tạo nên nét đặc trưng cho một đô thị phương Nam sầm uất, náo nhiệt bất kể ngày đêm.

* Trong bộ dạng tả tơi rách rưới, “nạn nhân” đến trình báo bị 2 thanh niên dùng dao kề cổ uy hiếp, cướp 26 triệu đồng, sau đó thực hiện hành vi hiếp dâm, rất may bà chống cự được và chạy thoát. Nhưng từ kết quả khám nghiệm hiện trường và dư luận râm ran nguồn tin “nạn nhân” đang bị nợ nần bủa vây tứ bề, cơ quan điều tra đã lần ra chân tướng thủ phạm (Bài Dựng chuyện bị cướp để… chủ nợ thông cảm).

* Chơi chim kiểng là thú vui, nhưng với nhiều người đi bẫy chim mới càng “độc”, lạ hơn nữa. Cũng có người không coi việc bắt và nuôi chim rừng là cái thú, chỉ cốt để mưu sinh, dẫn đến hậu quả là nhiều loài chim rừng, chim ruộng càng quý càng bị tận diệt (Bài Theo dấu chim rừng).

* TP.HCM luôn có những con đường tập trung kinh doanh buôn bán theo kiểu “buôn có bạn, bán có phường”. Khách mua sỉ, bán lẻ đều có, tạo nên nét đặc trưng cho một đô thị phương Nam sầm uất, náo nhiệt bất kể ngày đêm. Tết Nguyên đán đang cận kề và đây cũng là lúc các khu vực kinh doanh này thu hút không ít người có thu nhập thấp gửi trao chút hy vọng dịp cuối năm… (Bài Phố “chuyên ngành” ở Sài Gòn).

* Với thủ đoạn thuê học sinh, sinh viên phát danh thiếp giới thiệu “Hỗ trợ vay trả góp không thế chấp, chỉ cần chứng minh nhân dân hoặc bằng lái, giấy tờ xe... Lãi suất rẻ, thủ tục nhanh gọn. Liên hệ số điện thoại…” hoặc dán tờ rơi trên cột điện để tiếp cận nạn nhân, sau đó các đối tượng nhiệt tình đến tận nhà giải quyết cho vay tiền. Nhưng tới khi nạn nhân chậm nộp lãi thì bị các đối tượng xăm trổ đầy mình kéo đến đe dọa, đánh đập, khiến không ít nạn nhân lo sợ phải bỏ trốn (Bài Triệt phá đường dây cho vay nặng lãi tại Tây Đô).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Băng tuổi teen gây 3 vụ cướp trong dân; “Mỹ nhân kế” làm gã đạo chích lộ diện; Đắk Nông: Làm rõ clip bảo mẫu bạo hành bé trai 2 tuổi; Khổ vì mặt đường nham nhở; Những “dị nhân” miền Tây - kỳ 4: Lão mù có “đôi tay vàng”; Gia Lai: Dân khổ vì cơ sở chế biến dong riềng gây ô nhiễm; Trọng tài Võ Minh Trí được AFC vinh danh; Bắt giam nữ y sĩ làm 103 trẻ mắc bệnh sùi mào gà; Rủ nhau trộm cắp, hai anh em vào tù; Dựng chuyện bị cướp để chủ nợ thông cảm; Bắt lượng lớn gỗ quí ngụy trang dưới bao phân gà; Đã đến lúc tính chuyện sa thải Mourinho; Khi nhạc thính phòng xuống phố; SHB Đà Nẵng hội quân mà chưa có tướng; Hàn Quốc nhượng bộ Nhật Bản về vấn đề phụ nữ “mua vui”…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang