Hàng xóm nhẫn tâm lừa đảo tiền lo hậu sự cụ bà 96 tuổi rồi bỏ trốn

Thứ Ba, 15/09/2015 20:10  | Hồ Văn Ngọc

|

(CAO) Chỉ vì tin vào lời hứa hão huyền từ người hàng xóm nên nhiều người đã đưa toàn bộ số tiền mình tích cóp cả đời cho bà Hoa vay.

Suốt thời gian qua, người dân xóm 2, xã Quỳnh Thạch (Quỳnh Lưu – Nghệ An) xôn xao, bàn tán về việc bà Hồ Thị Hoa (SN 1966, ở xóm 12, xã Quỳnh Thạch) lợi dụng lòng tin để vay mượn tiền của hàng chục hộ dân trong xã, trong đó có cả người già cả neo đơn, tàn tật.

Được biết, số tiền bà Hoa vay của các hộ dân lên đến 2,3 tỷ đồng.

Khi người dân đến hỏi lấy lại số tiền thì bà Hoa cố tình không trả. Nhiều lần sau đó, bà Hoa đã lẩn tránh và trốn đi khỏi địa phương.

Cụ thể, theo phản ánh của người dân ở xã Quỳnh Thạch, vào năm 2013, bà Hoa lấy lý do cần tiền để đầu tư làm ăn lớn nên hỏi vay mượn của nhiều người dân, chủ yếu là những người anh em họ hàng thân cận và hàng xóm láng giềng.

Các hộ dân bị bà Hoa lừa đang kể lại với báo chí

Anh Nguyễn Bá Cường (36 tuổi) bị tật bẩm sinh, không thể đi lại được và phải nằm một chỗ, sống với mẹ già ngoài 70 tuổi cũng trở thành nạn nhân của bà Hoa.

Hai mẹ anh Cường sống nhờ vào đồng tiền trợ cấp ít ỏi hàng tháng, trước tình cảnh đáng thương đó mà các nhà hảo tâm đã tài trợ cho anh Cường được 30 triệu đồng, anh Cường đang định gửi tiết kiệm thì nghe lời “đường mật” của bà Hoa nên anh Cường đã cho bà Hoa vay số tiền đó.

“Cả đời trích cóp được 3 chỉ vàng và 11 triệu đồng tiền mặt để lo tuổi già, không biết ma xui thế nào mà tôi đã nghe lời dụ dỗ ngon ngọt của bà Hoa, tôi đã đem hết tiền, vàng cho bà Hoa vay”, bà Hiềm (96 tuổi) buồn rầu kể.

Không chỉ vay những người tàn tật, người già mà bà Hoa còn lợi dụng chỗ anh em thân thiết để “bịp”; trong đó có chị Cao Thị Linh (SN 1990, người gọi bà Hoa bằng mợ) đã cho bà Hoa vay 300 triệu đồng.

“Chúng tôi đến nhà đòi nợ, bà Hoa cứ khất lần này đến lần khác và thường xuyên vắng nhà. Quá bức xúc chúng tôi đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng và mong Chính quyền địa phương, Công an huyện Quỳnh Lưu sớm điều tra, xác minh làm rõ vụ việc giúp người dân chúng tôi”, một nạn nhân chia sẻ.

Theo các nạn nhân, dù bà Hoa vay cả trăm triệu đồng nhưng ai cũng cho mượn vì mỗi lần hỏi vay, bà Hoa đều hứa hẹn sẽ trả lãi suất cực cao.

Ông Hoàng Đăng Khoa, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Thạch cho biết: "Sự việc trên là có thật, chúng tôi sẽ xác minh và báo cáo cấp trên để có biện pháp xử lý".

Bình luận (0)

Lên đầu trang