Nội dung Báo CATP ngày 15-1-2018: “Xin đểu” lộng hành cuối năm

Chủ Nhật, 14/01/2018 18:30  | Ban Biên tập

|

Gắn trên người cái “mác” lỡ đường, nhiều kẻ “xin đểu” tìm đến các cửa hàng buôn bán để hành nghề. Nhiều chủ tiệm vì thương nên cũng giúp đỡ. Tuy nhiên, nếu họ không cho tiền thì ngay lập tức sẽ hứng chịu những lời hăm dọa, chửi bới.

* Bị trinh sát Đội hình sự Đặc nhiệm (Đội 3) Phòng Cảnh sát hình sự khống chế, bắt giữ vì có hành vi cướp giật túi xách của một phụ nữ, Nguyễn Tuấn Thanh (SN 1995, ngụ quận 4) chống đối bằng cách cắn vào tay trinh sát nhưng vẫn không thoát. Đây là đối tượng nghiện ma túy, đã có một tiền án về tội “trộm cắp tài sản”. Qua kiểm tra phơi nhiễm, rất may trinh sát không bị ảnh hưởng đến sức khỏe. (Bài Tên cướp dùng “chiêu… cẩu xực”).

* Gắn trên người cái “mác” lỡ đường, nhiều kẻ “xin đểu” tìm đến các cửa hàng buôn bán để hành nghề. Nhiều chủ tiệm vì thương nên cũng giúp đỡ. Tuy nhiên, nếu họ không cho tiền thì ngay lập tức sẽ hứng chịu những lời hăm dọa, chửi bới. Có kẻ còn thừa cơ hội ra tay trộm cắp khiến không ít người ngỡ ngàng vì bị trúng bẫy kẻ gian. (Bài “Xin đểu” lộng hành cuối năm).

* Cứ vào dịp năm hết tết đến, tình trạng gian lận thương mại ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long lại xảy ra hết sức tinh vi, táo tợn. Lực lượng công an tăng cường công tác kiểm tra đã phát hiện bất ngờ sau những lô hàng thực phẩm chuẩn bị cung cấp cho thị trường Tết Nguyên đán. Ngoài ra, nhiều đối tượng còn chế biến hàng gian, hàng giả để trục lợi. (Bài Đủ kiểu gian lận thương mại cuối năm).

* Cuối thập niên 1960, đương kim Tổng thống Cộng hòa Trung Phi đã tìm được đứa con rơi sau 18 năm thất lạc ở Sài Gòn. Trong lúc nhiều người còn say sưa nói về cô gái “lọ lem” bỗng chốc biến thành “công chúa” thì có người phát hiện ra đó là công chúa giả mạo. Trách nhiệm của chính quyền Sài Gòn khi đó là phải vào cuộc điều tra để làm rõ trắng đen. Cho đến khi sự thật rõ mười mươi thì cô “thiên nga” giả mạo đã trở thành người nhà của Tổng thống. (Bài Số phận đứa con rơi của Tổng thống Cộng hòa Trung Phi ở Việt Nam – kỳ 1: Mối tình của anh lính lê dương).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Cuối năm, doanh nghiệp cẩn thận với nạn “nhập nha”; Dù tật nguyền nhưng vẫn dạy nghề cho hàng ngàn lao động; Cẩn trọng với thực phẩm online ngày tết; Vụ phá rừng phòng hộ ở Quảng Nam: Hoàn tất điều tra, truy tố 2 bị can; Hai công nhân người Việt tử vong tại Lào; Tiếp tục thúc đẩy hợp tác song phương Việt – Lào; Đường dây xuyên ma túy quốc gia thu giữ 30.000 viên ma túy tổng hợp; Tạm giữ tàu chở hơn 1.800 tấn lương thực không rõ nguồn gốc; Mật phục bắt 5 ghe hút cát lậu trên sông Thu Bồn; Bắt quả tang một đối tượng đổ chất thải nguy hại ra môi trường; Sự thật về vụ bắt cóc trẻ em ở Phú Thọ; Vào tù vì buôn ma túy; Bắt 2 vụ vận chuyển gần 200kg pháo qua biên giới; Đường biến thành nơi họp chợ; Nhiều vườn thanh long nghi vấn bị phá hoại; Ấm áp tình đồng hương; Cần xử lý nghiêm quán bar nhiều lần sai phạm; CSGT phát hiện 4.000 bao thuốc lá lậu; 27 năm trốn truy nã về tội giết người; Trộm hơn nửa tỷ đồng ở bãi đỗ xe; Lên facebook rao bán xe lấy trộm; Khởi tố 4 đối tượng thuê nhà “phê” ma túy…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang