Báo Công an 8-1-2018: Khổ vì nuôi mộng thành tỷ phú

Chủ Nhật, 07/01/2018 19:03  | Ban Biên tập

|

(CAO) Thu giữ kho hung khí “khủng” kinh doanh qua mạng; Hải “xi” và đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia; Khổ vì nuôi mộng thành tỷ phú;... là những thông tin nổi bật đáng chú ý của Báo Công an số ra ngày 8-1-2018:

* Nhằm đáp ứng nhu cầu lớn cho nhiều bạn hàng trên mạng xã hội, một cặp vợ chồng đã không ngừng gia tăng mua bán, cung cấp các loại hung khí và công cụ hỗ trợ, bất chấp đối tác sử dụng vào mục đích gì. Hành vi kinh doanh phi pháp này vừa bị tranh sát Đội hình sự Đặc nhiệm bí mật theo dõi, phối hợp với CAH Củ Chi bắt quả tang với hàng ngàn loại hung khí nguy hiểm các loại… (Bài Thu giữ kho hung khí “khủng” kinh doanh qua mạng).

* Với biệt danh Hải “xi”, La Văn Hải (SN 1972, ngụ P13Q8) cùng hàng chục đàn em thân tín lập thành đường dây mua bán ma túy. Hải trực tiếp qua Campuchia móc nối với các đối tượng người Việt để tìm nguồn ma túy, sau đó mang về TPHCM phân phối cho các đại lý và các tay chơi. Dù thủ đoạn tinh vi, nhưng gã đã phải tra tay vào còng khi bị bắt quả tang đang giao nhận chất “độc dược”. (Bài Hải “xi” và đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia).

* Cận Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, tình hình buôn bán, vận chuyển pháo lậu tại biên giới phía Bắc, miền Trung, Tây Nguyên đang “nóng” lên từng ngày. Do các cửa khẩu được kiểm soát chặt chẽ nên các đối tượng buôn lậu chuyển địa bàn đến các khu vực đường mòn, lối tắt trên biên giới và liên tục thay đổi thời gian hoạt động, địa điểm tập kết hàng hóa, khiến lực lượng chức năng gặp rất nhiều khó khăn để truy bắt. (Bài Cam go cuộc chiến chống pháo lậu).

* Chỉ vì muốn nhanh chóng đổi đời, nhiều bạn trẻ đã lao vào vòng xoáy đa cấp hoặc vay nợ giang hồ với lãi suất “khủng” để khởi nghiệp. Sự ảo tưởng và non nớt của họ đã khiến bố mẹ nơi quê nhà nhiều khi phải cầm cố nhà cửa, bán cả ruộng vườn để giúp con trả nợ. Với điệp khúc tua đi tua lại theo kiểu công ty chỉ quy tụ toàn những người nghèo khổ tham gia nhưng sau đó đổi đời, các tổ chức “đa cấp đen” đã khiến nhiều người sập bẫy lừa. (Bài Khổ vì nuôi mộng thành tỷ phú).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Vì sao trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp bị “thất thủ”?; Súng cướp cò, một người tử vong; Bắt nhóm đối tượng gây ra 11 vụ trộm xe máy; Được Indonesia trao trả, nhiều ngư dân có cơ hội đoàn tụ gia đình trước tết; Hai cán bộ quản lý thị trường biến chất chuẩn bị hầu tòa; Từ nạn nhân trở thành lừa đảo, chiếm đoạt 5 tỷ đồng; Truy tố các đối tượng tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng cướp tài sản; Mở quán nước để sát phạt; 500 công nhân tham gia ngày hội pháp luật và cán cân công lý; Bắt kẻ tống tiền người tình bằng clip nóng; Xe khách chở hàng trăm chai rượu ngoại lậu; Giao thông Mỹ - Canada hỗn loạn vì băng giá; Những “quái chiêu” bán hàng online; Bắt gã tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn; Ôtô đâm vào gốc cây, 5 người thương vong…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang