Nội dung Báo CATP ngày 20-3-2018: Khi Cảnh sát giao thông bị… “ăn vạ”

Thứ Hai, 19/03/2018 19:13  | Ban Biên tập

|

Thời gian gần đây, liên tục những clip “tố giác sai phạm” của lực lượng CSGT được tung lên mạng xã hội. Tuy nhiên, không ít vụ có dấu hiệu ngụy tạo tình huống nhằm cố tình vu khống, bôi nhọ, hạ thấp uy tín lực lượng thi hành công vụ.

* Được người tình yêu thương hết mực, nhưng cô gái trẻ lại “kiếm thêm” một chàng trai khác dẫn đến vụ án mạng ngay trên phố vì ghen. Hai người bạn thân choảng nhau khiến một mất, một đi tù chỉ vì cô gái thích trò “ong bướm”. Có chồng cưng chiều, nhưng người vợ lại dan díu với gã đàn ông khác gây ra vụ án “chôn xác hai lần” chấn động dư luận. Rồi gã trai trẻ lăng nhăng, còn chọc tức để người yêu “xử” tình địch… (Bài Thảm án từ những cuộc tình tay ba).

* Thời gian gần đây, liên tục những clip “tố giác sai phạm” của lực lượng CSGT được tung lên mạng xã hội. Tuy nhiên, không ít vụ có dấu hiệu ngụy tạo tình huống nhằm cố tình vu khống, bôi nhọ, hạ thấp uy tín lực lượng thi hành công vụ. Giám sát quá trình làm nhiệm vụ của CSGT là việc làm không bị pháp luật ngăn cấm, nhưng nhiều người đã lợi dụng điều này để gây áp lực, cố tình “ăn vạ” hòng được bỏ qua. (Bài Khi Cảnh sát giao thông bị… “ăn vạ”).

* Hết tình, chị Thạch Thi Minh N. (SN 1989) và Dương Công Bổ (tự Bổn, SN 1983, ngụ xã Long Thạnh, H. Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) nói lời chia tay. Thời gian sau, N. có bạn trai mới. Tự ái nổi lên, Bổ yêu cầu chị N. nối lại tình cảm với mình. Không được tình cũ chấp nhận, Bổ tìm đến nhà rồi dùng dao sát hại em trai N. Gây án xong, hung thủ rời khỏi địa phương và bị bắt giữ sau 10 ngày trẩn trốn. (Bài Sát hại em trai người tình rồi bỏ trốn)

* Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ liên tiếp xảy ra các vụ lừa đảo bằng giấy tờ giả, số tiền bị chiếm đoạt lên đến 3 tỷ đồng khiến dư luận rất bất bình và cuộc sống người dân lâm cảnh điêu đứng. Thực trạng này đang gióng lên hồi chuông cảnh báo về những lỗ hổng trong công tác công chứng, sự chủ quan, tắc trách của các công chứng viên. (Bài Hệ lụy từ lỗ hổng trong công chứng giấy tờ liên quan đến tài sản).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Cá chết hàng loạt trên sông Bồng Miêu; Vĩnh Thạnh với “cuộc chiến” giữ rừng; Những ngôi mộ cổ Việt Nam kỳ bí – kỳ 2: Từ mộ chum Sa Huỳnh tới mộ thuyền Đông Sơn; Điều tra vụ bắt cóc cháu bé 2 tuổi; Tắm sông, nhiều học sinh lớp 8 đuối nước thương vong; Hình sự đặc nhiệm Hướng Nam: Bắt tên trộm sau 24 giờ gây án; Đánh sập trường gà trong hẻm; Kẻ gieo rắc chất bột trắng chết người; Xác minh thông tin người dân bị cướp vàng trong đêm; Điều tra vụ phá vườn chanh dây; Đột kích quán bar lúc rạng sáng; Các hoạt động ngoại giao trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều; Thực hiện quy trình tố tụng dân sự với tài sản bất minh; Công an quận 8: Điều tra vụ nghi trấn lột trên cầu Nhị Thiên Đường; Vụ chém nhau kinh hoàng trên đường Hiệp Bình, Q. Thủ Đức: Truy tìm gã côn đồ Dũng “Bin”; Hai người thương vong trong rẫy tiêu…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang