Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 20-11-2020

Thứ Năm, 19/11/2020 19:41  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo CATP ngày 20-11-2020.

* Học hết lớp 9 và ra đời buôn bán nhưng không đủ sống, đối tượng tìm cách chiếm đoạt tài sản người khác, bị tuyên phạt 8 tháng tù nhưng cho hưởng án treo. Lỗi lầm không sửa, ả tiếp tục cấu kết với con trai cùng một số người nước ngoài vờ kết bạn với hàng chục phụ nữ Việt qua mạng xã hội, hứa tặng quà giá trị cao rồi giả danh nhân viên hải quan hoặc hàng không gọi điện cho các nạn nhân, yêu cầu chuyển phí, sau đó chiếm đoạt hàng tỷ đồng (Bài Cấu kết với người nước ngoài lừa đảo hàng chục phụ nữ).

* Đang ngủ, nam nhân viên giữ xe cho dãy nhà trọ trong con hẻm nhỏ giật mình thức giấc, phát hiện 1 công nhân thuê trọ ngồi đè trên người đồng nghiệp trong trạng thái dùng hai tay bóp cổ, anh liền mở cửa chạy ra ngoài tri hô, trước khi nạn nhân ôm chiếc cổ đầy máu chạy ra đường, đón xe ôm chở vào bệnh viện cấp cứu.

Được mời đến trụ sở làm việc, đối tượng khai có mối quan hệ đồng tính với nạn nhân khi cả hai làm chung ở Long An trước khi xảy ra vụ án (Bài Nhát kéo đoạn tình).

* Thông qua việc kiểm tra hành chính nhóm thanh niên tụ tập trước nhà nghỉ, phát hiện cả ba không mang theo chứng minh nhân dân, khi trong túi quần và mũ lưỡi trai của một đối tượng có 25 viên thuốc lắc, cơ quan điều tra đã lần ra đường dây tội phạm ma túy mua bán qua ứng dụng Zalo (Bài Xóa sổ băng buôn bán ma túy qua mạng xã hội).

* Đang là sinh viên năm 3 một trường đại học, người thanh niên ấy bị bắt và lãnh án 18 năm tù về tội “mua bán trái phép chất ma túy”. 4 năm sau, người mẹ cũng vào trại về tội danh này. Không chỉ tuyệt vọng vì cánh cửa tương lai đóng sập trước mặt, cựu sinh viên Văn khoa còn vô cùng ân hận bởi hơn ai hết, cậu hiểu vì sao người mẹ gần 70 tuổi còn vướng vòng lao lý. Nhưng nhờ được những người thầy đặc biệt tại trại giam luôn theo sát động viên, quan tâm giúp đỡ, nam sinh lầm lạc ấy đã quyết tâm đứng dậy sau vấp ngã (Bài Người thầy cảm hóa nam sinh lầm lạc).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Bị gấu rừng tấn công, người đàn ông nguy kịch; Vận chuyển 17kg ma túy từ Campuchia về Việt Nam; Bắt quả tang các đối tượng rải tờ rơi cho vay trả góp; Dùng sơn sửa biển số xe để đi trộm cắp; Rủ bạn đánh người chỉ vì mâu thuẫn nhỏ; Phạt tiền, tịch thu 2 tàu hút cát trộm; Tuần tra bắt ma túy; Buôn lậu ở biên giới Tây Nam vẫn diễn biến phức tạp; Cần Thơ: Vì sao Tổ trưởng Tổ đo đạc bị khởi tố?; Bắt đạo chích hai lần thay đổi biển số xe giả; Bắt vụ vận chuyển 28 loa điện tử không rõ nguồn gốc; 20 năm tù cho kẻ đồi bại mất nhân tính; Bắt hai đối tượng tàng trữ ma túy; Khởi tố xã đội phó nhận tiền của lâm tặc; Tóm gọn nhóm dàn cảnh cưỡng đoạt tài sản; Bắt giam kẻ lừa đảo nông dân thủ phủ rau phố núi; Khởi tố hai đối tượng đưa người xuất nhập cảnh trái phép; Đảng Cộng hòa cảm thấy thế nào về kết quả bầu cử tổng thống Mỹ?

Bình luận (0)

Lên đầu trang