Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 19-11-2020

Thứ Tư, 18/11/2020 22:37  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 19-11-2020

* Dù đã từng có nhiều đường dây mua bán giấy tờ giả bị lực lượng chức năng phát hiện, triệt phá thời gian gần đây, nhưng vấn nạn này vẫn nở rộ khắp nơi với thủ đoạn ngày càng tinh vi, táo tợn. Lợi dụng chức năng tạo nhóm để thảo luận trên Facebook, nhiều đối tượng thành lập các “nhóm kín”, mà nếu muốn tham gia, người dùng phải trả lời các câu hỏi về nhân thân, nghề nghiệp để xác định lai lịch hoặc phải được một trong những thành viên của nhóm mời vào... (Bài Nở rộ các nhóm kín chuyên “dịch vụ làm giấy tờ giả”).

* Qua giới thiệu của người bạn “quen với 2 cán bộ Văn phòng Chính phủ”, muốn có dự án để làm ăn, chủ một doanh nghiệp đã tiếp cận 2 “cán bộ” trên, những mong công việc sẽ thuận buồm xuôi gió, sau mấy tháng dịch Covid-19 công ty gặp khó khăn, hiện vẫn chưa có công trình, dự án. Vội vàng xin số điện thoại mời “cán bộ” xuống Cà Mau để khoản đãi, chủ doanh nghiệp chẳng ngờ đã rơi vào bẫy lừa tinh vi (Bài Vì sao hai đối tượng giả cán bộ Văn phòng Chính phủ bị lộ diện?).

* Không có tiền tiêu xài, đợi đêm xuống đi rình rập trộm cắp tài sản người dân, cứ ngỡ khoắng được mối hời nhưng “thiên bất dung gian”, hầu hết các đối tượng đều khó thoát khỏi cặp mắt cảnh giác của cơ quan điều tra và quần chúng nhân dân trên các địa bàn gây án (Bài Nhiều tên trộm gian manh sa lưới).

* Thông qua mạng xã hội Facebook, một số đối tượng lập các trang “Bùa yêu Sơn Cước”, “Bùa yêu Hòa Bình”… để bán cho khách, nhưng chẳng lừa được ai. Qua tìm hiểu, biết nghệ nhân Mo Mường có uy tín và rất nổi tiếng trong lĩnh vực này, các đối tượng nảy sinh ý định mạo danh ông để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của những người nhẹ dạ, cả tin (Bài Lừa bán “bùa yêu”, chiếm đoạt gần 2,7 tỷ đồng).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Những ngôi làng kỳ lạ ở miền Tây - kỳ cuối: Xóm chợ nổi Long Xuyên; Truy tố 3 đối tượng tổ chức cho người nước ngoài lưu trú trái phép; Giết người vì bị chửi trong lúc nhậu; Hất công an lên nắp capô, xách 4 bánh heroin chạy trốn vẫn không thoát; Đề nghị tử hình cha dượng hành hạ con gái 3 tuổi đến chết; Long An: Khởi tố nghi can giết người, giấu xác; Bắt tên cướp tài sản trong nhà nghỉ; Tiệm spa bị khủng bố; Đột nhập nhà dân phá két sắt lấy vàng; Thu giữ gần 3.500 sản phẩm quần áo nghi giả nhãn hiệu nước ngoài; Dập nát bàn tay vì bình gas mini phát nổ; Khởi tố hai đối tượng mua bán ma túy; Vận chuyển 207 cá thể rùa không rõ nguồn gốc; Phá hai đường dây cho vay nặng lãi; Rơi xuống hang sâu trong lúc tìm vàng; Những tuần cuối nhiệm kỳ Tổng thống Donald Trump: Lo ngại chính sách đối ngoại hỗn loạn...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang