Nội dung chính báo CATP ngày 28-9-2015

Chủ Nhật, 27/09/2015 18:36  | Ban biên tập

|

(CAO) Hoạt chất chính trong cỏ Mỹ còn nguy hiểm hơn cả cần sa. Tuy ở nước ta chưa có trường hợp nào tử vong sau khi sử dụng, nhưng tại các bệnh viện tâm thần lớn hiện nay như Biên Hòa, Ban Mai… thì đã có chương trình cai nghiện cho những bệnh nhân do sử dụng cỏ Mỹ quá lâu có dấu hiệu hoang tưởng.

Bên cạnh việc tàn phá hệ thần kinh, cỏ Mỹ còn hủy hoại ghê gớm một số bộ phận khác như phổi, gan, thận... (Bài Cỏ Mỹ - ảo giác kinh hoàng).

Khoảng 4 giờ sáng 27-9, cư dân sống tại chung cư Packexim (P. Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội) giật mình tỉnh giấc vì tiếng la hét, chửi bới, tiếng kính vỡ loảng xoảng. Một thanh niên trên người đầy hình xăm trổ đang gào thét. Vừa la hét, anh ta vừa lấy rất nhiều gạch ném xuống sân. Vụ việc khiến toàn bộ cư dân trong chung cư hoảng loạn. Nhiều hộ dân đóng chặt cửa không dám ra ngoài. (Bài Kẻ “ngáo đá” gây náo loạn chung cư).

Hơn hai tuần qua, vợ chồng ông Trần Chút (SN 1962, ngụ P9Q3) sống trong tâm trạng bất an vì đã hai lần bị các đối tượnng côn đồ “khủng bố” bằng nước sơn, sau đó thường xuyên đến nhà hăm dọa sẽ “xử đẹp” nếu không trả nợ thay cho con gái. Hành vi này của các đối tượng lưu manh không chỉ gây bức xúc cho gia đình nạn nhân mà còn làm ảnh hưởng đến các hộ cạnh bên cạnh khiến ông Chút chuốt không ít phiền phức. (Bài “Khủng bố” cha, buộc trả nợ cho con).

Cục CSĐT tội phạm về ma túy – Bộ Công an vừa chuyển hồ sơ vụ án Tạ Thị Minh cùng đồng bọn sang Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, đề nghị truy tố về tội mua bán trái phép chất ma túy. Quá trình điều tra đường dây ma túy của đối tượng này, các điều tra viên dày dạn kinh nghiệm đã “khui” thêm một đường dây ma túy khác. Điều đáng nói, cả hai đường dây đều có sự tham gia của những thành viên trong các gia đình có “nghề truyền thống” là buôn ma túy. (Bài “Tập đoàn” ma túy gia đình).

Bên cạnh đó, số báo ngày mai còn có nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Trùm giang hồ Mười “thu” lãnh án; Đập phá tài sản vì “phê” ma túy; “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 – tự hào hàng Việt Nam”; Núp bóng đi du lịch để buôn lậu; Hai con nghiện game cướp xe ôm; Bắt kẻ giết công nhân khu công nghiệp; Đột kích động “yêu”; Phát hiện 45 khẩu súng hơi vận chuyển trái phép; Vì sao Tổng thống Putin không để ông Assad ra đi?; Trung Quốc – phương Tây: Khác quan điểm về chuyến thăm Mỹ của ông Tập; Pháp đã tiến hành không kích Syria; Đi hát để nuôi người khuyết tật; Hiện vật Hoàng thành Thăng Long đến với TPHCM; Chuyện cảm động về hai nữ sinh viên; Chấn động vụ giết, chôn xác 3 người ở Lâm Đồng: Sững sờ trước tội ác ghê rợn của kẻ sát nhân; Phát hiện 800kg thực phẩm thối; Bắt nhóm thanh niên “đập đá”, thu nhiều hung khí; Cháy cửa hàng, 30 xe máy bị thiêu rụi; Người chết, kẻ trọng thương vì rượu; Dỡ nhà để cướp gỗ quý…

Kính mời bạn đọc đón xem

Bình luận (0)

Lên đầu trang