Nội dung chính báo CATP ngày 19-9-2015

Thứ Sáu, 18/09/2015 18:30  | Ban biên tập

|

Xã hội phát triển, chị em phụ nữ càng bận hơn với công việc kiếm tiền, nhất là tại các thành phố lớn. Chính vì thế, nhu cầu tuyển người giúp việc nhà ngày càng cao. Để “cung” và “cầu” gặp nhau, hầu hết phải thông qua dịch vụ môi giới. Và từ đây, nhiều chuyện đã xảy ra mà người thiệt hại phần lớn là chủ nhà cần thuê lao động. (Bài Cạm bẫy từ dịch vụ giới thiệu người giúp việc nhà).

Khoảng 14 giờ 30 ngày 17-9, không gian yên tĩnh ở khu vực gần chợ xã Tân Hương (H. Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) bị xáo trộn khi tổ trinh sát hình sự thuộc Phòng CSĐTTP về TTXH CA tỉnh Tiền Giang bất ngờ đến một cửa tiệm mua bán trang sức nhỏ lẻ và đưa Huỳnh Thanh Phong (27 tuổi, đang hành nghề thợ bạc tại đây) về trụ sở cơ quan Cảnh sát điều tra để đấu tranh, làm rõ. (Bài Bắt nóng tên sát thủ máu lạnh).

* Từng có tiền án về hành vi lừa đảo, Nguyễn Ngọc Nguyện (SN 1975, ngụ phường An Hòa, quận Ninh Kiều, Cần Thơ) tiếp tục cú lừa ngoạn mục. Khi bị nạn nhân tố giác, y lẻn đến ngôi chùa ở thị trấn Nhà Bàn, huyện Tịnh Biên, An Giang làm công quả, khoác áo tu hành nhằm trốn tránh sự tầm nã của pháp luật. Thế nhưng lưới trời lồng lộng, cuối cùng y cũng đã sa lưới pháp luật. (Bài Hành tung bí ẩn của người làm công quả trên núi Thất Sơn).

 

* Mấy ngày nay, dư luận đang “nóng” với một “thần y” tự phong với việc tổ chức trị bệnh bằng cách giẫm đạp lên người bệnh. Sự nhảm nhí trong phương pháp chữa trị hoàn toàn phản khoa học thì đã rõ. Điều đáng nói là sự bất cập trong việc quản lý các “thần y” của chính quyền các cấp, không chỉ tại Thái Nguyên. (Bài “Thần y” và sự bất cập trong quản lý).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Giải bài toán kẹt xe ở Khu nam Sài Gòn; Bắt băng cướp gây án hàng loạt trên Quốc lộ 1A; Ngân hàng chính sách xã hội TPHCM: Điểm tựa để người nghèo vươn lên; Mối lo từ trò chơi con trẻ; Gặp lại “người cha” của 10 trẻ mồ côi; Phim “Trùm cỏ”: “Góp nhặt”… những tiếng cười; Bị đâm chết khi mang súng AK ra thị uy; Minh Phương chia tay nghiệp cầu thủ; Quyết định giải quyết khiếu nại “khó hiểu” của UBND quận 10; TPHCM: Cần gấp một khu công nghiệp thực phẩm truyền thống; Kế hoạch “xử” cả nhà ông chủ của gã làm thuê; Độc đáo “chợ” phiên đậu phộng ở Sài Gòn; Hậu bão số 3: Hội An lại lo biển “nuốt” bờ; Hà Tĩnh: Xây trang trại nuôi heo quy mô lớn ở đầu nguồn nước; Khủng hoảng nhân lực hay ôm đồm?; Ân tình hè phố; Đô đốc Mỹ: Biển Đông không phải của Trung Quốc…; Vén màn bí mật về “người anh hùng tự do” Ấn Độ; Thợ may com-lê cho 9 tổng thống Mỹ…

Bình luận (0)

Lên đầu trang