Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 04-01-2019

Thứ Sáu, 03/01/2020 21:26  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 04-01-2019.

* Từ tin nhắn quảng cáo “cho vay không cần thế chấp” trên mạng, người phụ nữ ấy liên hệ vay của một đối tượng không xác định 60 triệu đồng, với thỏa thuận trả góp cả lãi lẫn gốc theo ngày, nhưng khi thực nhận chỉ có hơn 50 triệu. Được 18 ngày thì con nợ mất khả năng chi trả, phải vay đầu này đắp đầu kia, đến khi lên tới số nợ “đụng nóc” 7 tỷ đồng của khoảng 40 đối tượng đành cầu cứu cơ quan chức năng can thiệp giúp... (Bài Băng cho vay với lãi suất “siêu khủng”).

* Dù công tác tuần tra, xử lý đối với xe 2 bánh tự chế không có biển số, bị cà mất số khung, số sườn, không kính chiếu hậu, chẳng đèn tín hiệu vẫn được thực hiện, nhưng nhiều chủ cửa hàng, người kinh doanh vẫn tỏ ra phớt lờ. Nguyên nhân xuất phát từ ý thức tuân thủ Luật giao thông đường bộ của chủ sở hữu phương tiện không cao, các chế tài xử phạt còn nhẹ dẫn đến tâm lý “lờn mặt” của người vi phạm (Bài Gian nan thanh lý xe cà tàng).

* Với lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm, ngành thời trang giá rẻ được dự báo sẽ phát triển như vũ bão trong thời gian tới. Tuy nhiên, rác từ đó cũng được thải ra môi trường ngày càng nhiều, hầu hết là sản phẩm khó phân hủy, chứa nhiều hóa chất độc hại, ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân (Bài Giá đắt cho môi trường từ rác thời trang giá rẻ).

* Mới chợp mắt chưa được bao lâu sau khi đón mừng năm mới, người dân sống trong ngôi làng cổ Duffield nước Anh, cách thủ đô London gần 200km về phía tây bắc, bỗng giật mình choàng tỉnh bởi tiếng còi hụ của đoàn xe cảnh sát và xe cứu thương. Ngay sau đó, cả làng bàng hoàng khi biết tin 2 người bị sát hại, khiến 5 đứa trẻ phải lâm cảnh mồ côi (Bài Sau khi đón năm mới, 5 đứa bé thành trẻ mồ côi).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Truy tìm hung thủ sát hại bạn nhậu; Cuối năm, cảnh báo gia tăng tình trạng ngộ độc rượu; Quen nhau trong trại, ra tù bắt tay lừa đảo; Sát hại vợ cũ vì con gái không cho hôn; Phá đường dây tín dụng đen “”khủng” liên tỉnh; Bỏ cả xe tải chở pháo để thoát thân; Bắt đối tượng buôn bán chất nổ; Nghệ An: Thu giữ 3,5 tấn da trâu bò bốc mùi không rõ nguồn gốc; Xử lý nghiêm những kẻ tung tin thất thiệt trên mạng xã hội; Doanh nghiệp làm dự án lấn biển xả nước đen ra biển; Trà Vinh: Khởi tố thêm 2 bị can gây thất thoát tài sản nhà nước; Bắt đối tượng vận chuyển thuốc nổ và kíp mìn lớn nhất Đắk Lắk; Cục Hải quan TPHCM: Phát hiện 3 container hàng Trung Quốc đội lốt hàng Việt; Phát hiện cơ sở sản xuất mũ bảo hiểm giả; Chuyển cơ quan điều tra vụ Công ty Asanzo “lừa đối người tiêu dùng”; Xe khách vận chuyển 300 thùng Red Bull lậu; Văn hóa - Sáng tác: Chợ quê ở phố; Sân khấu kịch TPHCM: Ít sôi động dịp Tết; Tướng Iran thiệt mạng trong vụ Mỹ không kích sân bay Baghdad, Iraq bị Mỹ không kích: Cuộc chiến trong khu vực đã được “châm ngòi”?...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang