Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 07-05-2019

Thứ Hai, 06/05/2019 18:34

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 07-05-2019

* Khi một vụ án mạng xảy ra, việc điều tra để tìm thủ phạm đã là cuộc đấu trí cân não giữa lực lượng công an và một cái bóng chưa rõ, nhưng không ít điều tra viên còn gặp phải tình huống dở khóc dở cười khi thủ phạm là đối tượng câm điếc bẩm sinh, dùng tay để nói chuyện. Thực tế các vụ việc đã xảy ra tại Hà Nội, Đồng Nai và Hải Phòng. (Bài Trần ai khi lấy lời khai người câm điếc).

* Do cần tiền làm ăn, Nguyễn Văn Tuấn (SN 1980, trú xã Kim Xá, H.Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) vay khoản nợ lớn nhưng không trả được. Bị chủ nợ đòi ráo riết, anh ta nhờ Trần Văn Trường (SN 1993, có 3 tiền án) đến thương thảo giúp. Trong lúc hai bên xảy ra cãi vã, Trường ra tay sát hại chủ nợ rồi sau đó “cao chạy xa bay”. (Bài Con nợ ra tay sát hại chủ nợ).

* Những người đàn ông được ban tổ chức tung hô là “ảo thuật gia quốc tế”, đã để lại “vết thương lòng” cho giới ảo thuật gia chính thống của nước nhà khi có những phát ngôn thiếu khiêm nhường về nghề nghiệp. Họ đang tham gia một cuộc thi “có quy mô” theo kiểu giấy phép một đằng nhưng lại tổ chức một nẻo, trong khi cơ quan chức năng lại không hề hay biết (?). Ai là người đứng ra tổ chức? (Bài Nhà Văn hóa Thanh Niên: Màn “hô biến” ở một cuộc thi ảo thuật chui).

* Lợi dụng là xã đội trưởng giai đoạn 2012-2013, khi Nhà nước có chính sách giải quyết chế độ cho người bị thương trong quá trình tham gia chiến đấu nhưng chưa được công nhận là thương binh, Hoàng Văn Hải (SN 1960) đứng ra nhận hồ sơ của nhiều cựu chiến binh. Sau khi nhận khoảng 2 tỷ đồng, Hải để lại vợ và 3 con rồi bỏ trốn, hành nghề mổ và bán thịt heo. Lưới trời lồng lộng, dù đã dùng tới 3 CMND, nhưng đối tượng vẫn sa lưới pháp luật. (Bài Từ Nghệ An vào Đắk Nông trốn truy nã).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Bắt đối tượng người Lào vận chuyển 12.000 viên ma túy tổng hợp; Cá tra Việt Nam bị áp thuế chống bán phá giá tại Mỹ; Long An: Thưởng nóng Công an huyện Đức Huệ trong công tác chống buôn lậu; Vụ nữ sinh bị xâm hại ở Lào Cai: Thai nhi cùng huyết thống với thầy giáo; Báo động tình trạng chó thả rông gây tai nạn chết người khi lưu thông; Bộ đội biên phòng Bà Rịa – Vũng Tàu: Phát hiện nhiều tàu cá vi phạm hành lang an toàn đường ống dẫn khí dưới biển; Vụ 149 khách du lịch Việt Nam bỏ trốn tại Đài Loan: Khởi tố, bắt tạm giam 5 đối tượng; Bị đánh tử vong tại phòng trọ; Khởi tố 10 con bạc; Dùng giấy tờ giả mua xe “xịn”; Trốn truy nã vẫn đi trộm; Hai học sinh cấp cứu do cột bê-tông rơi trúng; Bị đánh tử vong tại phòng trọ; Bắt đối tượng cướp tài sản du khách nước ngoài; Lật tẩy vụ làm giấy tờ giả môtô phân khối lớn; Vào phòng trọ giật tài sản; Cây nấm chò “khủng” nặng 70kg; Mâu thuẫn tiền bạc, sát hại đồng hương rồi tự vẫn…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang