Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 11-09-2019

Thứ Ba, 10/09/2019 19:31  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 11-09-2019.

* Một đường dây buôn ma túy từ Campuchia về TPHCM tiêu thụ có mạng lưới chằng chịt khắp các quận huyện, các đối tượng tham gia đa phần còn trẻ tuổi nhưng thủ đoạn rất tinh vi, xảo quyệt và đặc biệt liều lĩnh khi trang bị cả vũ khí quân dụng. Sau hơn 5 tháng quyết liệt vào cuộc điều tra, lực lượng phối hợp đã đồng loạt ra quân triệt phá tổ chức tội phạm ma túy này, bắt giữ 7 đối tượng, 2 khẩu súng, 21 viên đạn và 35kg ma túy các loại. (Bài Chặt đứt đường dây ma túy xuyên quốc gia có 2 khẩu súng).

* Với việc đô thị hóa nhanh, quận 12 đang được xem là mảnh đất màu mỡ cho giới “cò” đất kéo nhau về đây tung hoành. Để tăng lợi nhuận, một số đối tượng “cò” đất phối hợp với một số nhà đầu tư nhỏ lẻ lập ra cả chục dự án “ma” để chiêu dụ người mua. Những dự án này là khu đất trống được thành phố quy hoạch thành những công trình y tế, trường học, công viên cây xanh… đã bị các đối tượng lập thành “dự án” để bán cho người dân. (Bài Quận 12: Bùng phát dự án “ma”).

* Bất chấp sóng to gió lớn, bất kể ngày đêm hay lễ tết, cứ có lệnh là xuất phát ra khơi. Cứu được một người sống, niềm vui được nhân đôi; còn khi thi thể nạn nhân nằm dưới biển là cả đêm mất ngủ. Công việc nguy hiểm và thầm lặng của họ đã cứu được nhiều người vượt qua lằn ranh sinh tử, đồng thời cũng giúp xoa dịu nỗi đau cho thân nhân người xấu số. (Bài Những người hùng cứu nạn trên biển).

* Thời gian qua, nhiều dự án giao thông có mức đầu tư lớn tại Bắc Tây Nguyên liên tục gặp sự cố, đặc biệt có dự án vừa mới đưa vào khai thác đã bị hư hỏng, như dự án đường tránh đèo Măng Rơi (Kon Tum), Tỉnh lộ 664 (Kom Tum) hay đường Hồ Chí Minh đoạn tránh Chư Sê (Gia Lai)… Tại nhiều nơi, điểm cũ chưa được sửa chữa, thì nay thêm nhiều điểm mới tiếp tục phát sinh. (Bài Những con đường hàng trăm tỷ bị “liệt” vì… mưa?!).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Bắt cặp vợ chồng mang súng đi buôn ma túy; Phim Việt đề tài về đồng tính: Dần mang tính nhân văn hơn; Trọng thương khi chơi game trong lúc sạc điện thoại; Bắt 4 đối tượng xịt hơi cay, cướp tài sản; “Hiệp sĩ” bắt tên cướp xe máy; Vụ “ngồi mát ăn bát vàng” nhờ đất công: Chỉ xử phạt, không thể thu hồi; Bản lĩnh của một nữ trưởng công an phường; Tạm giữ đối tượng mang súng K56 đi bán; Điều gì sẽ tiếp diễn trong khủng hoảng Brexit?; Liên tục thay đổi “xế hộp” để buôn ma túy; Trộm cắt ổ khóa, “dọn” sạch cửa hàng điện thoại; Khởi tố ông Phan Văn Vĩnh về tội “ra quyết định trái pháp luật”; Hai đối tượng trộm tượng Phật bằng gỗ quý; Nguy cơ mất tiền tỷ vì mua đất qua môi giới; Kẻ gây ra hàng loạt vụ cướp táo tợn sa lưới; Bản án nghiêm khắc cho kẻ xâm hại bé gái 9 tuổi; Móc cốp xe trộm tài sản tại chùa…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang