Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 30-07-2019

Thứ Hai, 29/07/2019 18:41  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 30-07-2019

* Không có nơi ở ổn định, sống lang thang ở nhiều địa phương dẫn đến không có tiền tiêu xài, Trần Anh Hoàng (SN 1996, quê TP.Hà Nội) nảy sinh ý định giả vờ thuê tài xế xe ôm công nghệ điều vào khu vực vắng để cướp tài sản. Trong quá trình “điều nghiên”, biết được trên đường 40 (P.Linh Đông, Q.Thủ Đức) ít người qua lại, Hoàng chọn nơi này để gây án. (Bài Dũng cảm khống chế tên cướp xe ôm có dao).

* Do quá chán sống vì mâu thuẫn gia đình, Nguyễn Đức Tuân (SN 1981, trú xã Sông Khoai, H.Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) đến bệnh viện xin được hiến tặng toàn bộ nội tạng và máu cho người khác. Bị từ chối vì bệnh viện không được phép, Tuân xông vào cửa hàng tạp hóa ở phường Hàng Trống (Hoàn Kiếm, Hà Nội) để cướp nhưng bị lực lượng công an khống chế. Đối tượng khai đi cướp chỉ để được… vào tù. (Bài Xin được ở tù sau 5 lần tự tử bất thành).

* Ở cái tuổi xấp xỉ “lục tuần”, nhiều người đã chuẩn bị hành trang cho các thú tiêu khiển tuổi già nơi chốn điền viên với cây cảnh, bầy cá, đàn chim hay những cuộc cờ, chém rượu; hoặc cũng có người dự tính cho cuộc du thú, thăm lại bạn bè, chốn xưa cũ, an phận vui đùa cùng con cháu... Nhưng với ông Lê Văn Minh (SN 1961) lại cho cho mình một công việc mà nhiều người cho là “ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng”. (Bài Người trưởng ban bảo vệ khu phố nhiệt tình).

* Mặc dù đã có nhiều cảnh báo về nạn lừa bán người, nhất là phụ nữ và trẻ em nhưng do sự nhẹ dạ cả tin, nhận thức còn hạn chế nên nhiều nạn nhân vẫn dễ dàng sập bẫy. Các đối tượng buôn bán người thường về các vùng cao, vùng sâu dụ dỗ đa phần là phụ nữ đi lao động ở xa, nhưng thực chất là đem bán sang Trung Quốc. Có trường hợp may mắn được giải cứu hay bỏ trốn trở về nhà, song còn nhiều người vẫn lưu lạc nơi xứ người. (Bài Nhức nhối nạn lừa bán phụ nữ, trẻ em ở vùng cao).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: “Nữ quái” gây ra 15 vụ trộm sa lưới; Nạn nhân thứ 4 trong vụ đốt nhà tại Sơn La đã tử vong; Vẫn truy tố Nguyễn Hữu Linh tội dâm ô người dưới 16 tuổi; Sát hại bạn gái rồi gọi điện cho công an tự thú; Thuê phòng trọ để mua bán ma túy; Xã Tân Quý Tây, H.Bình Chánh: Nhà trái phép mọc lên… như nấm; Cho người nghèo vay lãi suất “cắt cổ”, bỏ túi hơn 1,5 tỷ đồng; Từng bước làm phá sản âm mưa “kinh tế hóa tranh chấp” của Trung Quốc trên Biển Đông; Trao trả xe máy cho người bị trộm; Nhặt được gần 50 triệu đồng, 3 phụ nữ giao nộp cho công an để tìm chủ trả lại; Hỗn chiến kinh hoàng, 5 người thương vong; Hai giám đốc “bắt tay” sản xuất tân dược giả; Hỗn chiến trong đêm, một người bị đâm tử vong; Vụ “Kẻ giết người ở Long An, bị bắt trên đảo Phú Quý”: Gây án từ mâu thuẫn trên đường; Phát hiện 30 người dương tính ma túy trong quán bar; Quận 12: Xử phạt quán karaoke chứa tệ nạn ma túy; Nhiều khó khăn, vướng mắc trong xử lý các quán bia ôm; Triệt phá “tập đoàn” đánh bạc trên 10.000 tỷ đồng: Gần 400 người Trung Quốc tham gia điều hành…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang