Nội dung chính báo Công an TP.HCM ngày 4-11-2016

Thứ Năm, 03/11/2016 21:49

|

Vừa mở quán cà phê câu cá giải trí chưa được bao lâu, ông chủ đã phải bất đắc dĩ đón những “ông kẹ” miệt vườn đến đòi “bảo kê”. Do không thể đáp ứng đòi hỏi của những kẻ coi thường pháp luật, lập tức “cần câu cơm” của khổ chủ tanh bành bởi hai gã côn đồ coi trời bằng vung.

* Lâu nay thương lái thường lùng sục tìm mua các loại cành, gốc cây gỗ trắc khiến người dân đổ xô vào rừng săn về bán kiếm lời. Giờ tìm được cây gỗ trắc là điều không dễ, thay vào đó xuất hiện nhiều nhóm đi xăm, mót từng chút gỗ trắc bị vùi dưới lòng đất, dẫn đến hệ lụy khó lường… (Bài Săn gỗ trắc dưới lòng đất).

* Đến kỳ thu hoạch, nhiều hộ trồng chanh gọi thương lái đến bán và nhận giấy hẹn sau vài ngày sẽ lấy tiền. Ban đầu việc bán buôn diễn ra suôn sẻ, nhưng sau đó người mua hẹn lần hẹn lữa không chịu trả tiền và lánh mặt chủ nợ khiến không ít hộ lao đao (Bài Chủ vựa chanh biến mất, hàng chục hộ điêu đứng).

* Do súng cồn có tỷ lệ sát thương cao nên cơ quan chức năng đã nghiêm cấm chế tạo, tàng trữ, sử dụng. Thế nhưng gần đây nhiều người dân ở vùng sâu, vùng xa tại các huyện thuộc một tỉnh cao nguyên vẫn lén lút sử dụng loại vũ khí này, tiềm ẩn mối nguy hại khó lường (Bài Súng cồn - hiểm họa khôn lường).

* Vừa mở quán cà phê câu cá giải trí chưa được bao lâu, ông chủ đã phải bất đắc dĩ đón những “ông kẹ” miệt vườn đến đòi “bảo kê”. Do không thể đáp ứng đòi hỏi của những kẻ coi thường pháp luật, lập tức “cần câu cơm” của khổ chủ tanh bành bởi hai gã côn đồ coi trời bằng vung (Bài Khốn đốn với những “ông kẹ” miệt vườn).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Mảnh đời bất hạnh: Mong khỏi bệnh để nuôi con; Hà Tĩnh: Xã biển sát Formosa nhận tiền bồi thường; Kỹ năng thoát hiểm khi xảy ra hỏa hoạn; Những thành viên của Việt Tân bị xử tội “khủng bố” tại Việt Nam; Hai tên trộm liều lĩnh; Từ ngày 15-11-2016: Chợ Bình Tây tạm ngưng hoạt động để sửa chữa; “Kền kền trắng” chưa thể bay cao; Phân luồng ở đường Phạm Văn Đồng: Nơi chen chúc, chỗ vắng xe; Người thợ lặn - “khắc tinh” của tội phạm; Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh: “Nếu không tự tin không nên nhận lời”; Chính trường Hàn Quốc thêm rối ren: Tổng thống đối mặt với cuộc điều tra; Tuần duyên Hàn Quốc bắn “600 - 700 phát đạn” vào tàu Trung Quốc; Cảnh báo của Tổng thống Mỹ Obama: Thế giới đang lâm nguy…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang