Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 9-1-2020

Thứ Tư, 08/01/2020 19:49

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 9-1-2020.

* Chỉ trong thời gian ngắn liên tiếp xảy ra 9 vụ trộm tại nhà dân với cùng thủ đoạn tinh vi, manh động, đó là dùng chính những con dao trong nhà để phá két sắt, lấy cắp tài sản. Đáng nói là khi thực hiện hành vi, đối tượng thường đeo kính, trùm đầu, bịt khẩu trang và thường xuyên thay đổi màu tóc, quần áo, thậm chí cả màu sơn xe để tránh camera giám sát của các hộ, gây không ít khó khăn cho cơ quan điều tra... (Bài Truy lùng “siêu trộm” biến hình).

* Những ngày cuối năm liên tục xảy ra nhiều vụ kẻ gian đột nhập các vườn cây cảnh của người dân lấy trộm tài sản. Ngoài khiêng những chậu kiểu bon-sai có giá trị, dễ vận chuyển, các đối tượng còn bưng luôn máy bơm nước khiến gia chủ chới với. Kẻ gian có chung phương thức gây án vào đêm khuya, trời mưa lạnh, chủ vườn lơ là mất cảnh giác để tìm cách đột nhập, ra tay (Bài Nhóm trộm cây kiểng sa lưới).

* Thông qua mạng xã hội, các đối tượng đánh vào lòng tham của người dân khi hứa tặng quà, tiền để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Rơi vào tầm ngắm này, 50 nạn nhân đã bị chiếm đoạt hơn 23 tỷ đồng một cách dễ dàng, sau đó đối tượng đánh bài chuồn. Vụ án là bài học cảnh tỉnh những người nhẹ dạ, cả tin để tránh sập bẫy của bọn lừa đảo (Bài 50 nạn nhân bị lừa hơn 23 tỷ đồng qua Facebook).

* Trong khi nhà nhà chuẩn bị đón xuân mới đang về thì nhiều đối tượng trộm cắp lại nghĩ ra nhiều “mưu hèn, kế bẩn” để trộm, cắp tài sản của người dân. Ngoài đột nhập bằng cách bẻ khóa cổng, các đối tượng còn đột nhập từ sân thượng một số nhà, xuống tầng trệt cuỗm xe máy. Bọn chúng nhắm đến số gia chủ bất cẩn trong việc khóa cửa sân thượng để ra tay (Bài Đủ kiểu trộm cắp, lừa đảo cận Tết).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Bắt nhiều đối tượng phạm pháp trong đợt cao điểm truy quét tội phạm; Kịp thời phẫu thuật cứu bé trai bị xoắn tinh hoàn; Khởi tố 8 đối tượng trong đường dây cá độ bóng đá hơn trăm tỷ qua mạng; Quảng Ngãi: Một ngư dân tử vong sau khi ăn ốc lạ; Quảng Bình: Xe bán tải rơi xuống vực, 4 người thương vong; Phát hiện các công ty xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường; Bắt tạm giam chủ tịch huyện Đức Cơ để điều tra tội tham ô tài sản; Triệt phá đường dây mua bán 60.000 viên ma túy qua biên giới; Bình Dương: Bắt hai đối tượng vận chuyển pháo; Tù chung thân đối với kẻ chém 6 cô trò thương vong; Bé sơ sinh bị rắn độc cắn tử vong; Đột kích quán karaoke phát hiện 14 thanh niên sử dụng ma túy; Vụ thâu tóm đất công sản ở Đà Nẵng: Không chấp hành chỉ đạo sẽ bị kỷ luật; Bắt đối tượng lừa bán đất, chiếm đoạt hơn 7 tỉ đồng; Vpop đầu năm đậm văn hóa Việt; Triển lãm tranh tiễn Hợi, đón Tý; Leo thang hay không, Mỹ đối mặt với sự lựa chọn sau vụ tấn công của Iran...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang