40 sinh viên, nghiên cứu sinh người Việt rời Hồng Kông an toàn

Thứ Năm, 21/11/2019 21:41

|

(CAO) Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Hồng Kông và Macao luôn theo sát tình hình ở Hồng Kông và chủ động tiến hành một số biện pháp bảo hộ công dân, trong đó có việc thiết lập đường dây nóng để hỗ trợ.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng chiều nay (21-11) cho biết, những ngày qua Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Hồng Kông và Macao luôn theo sát tình hình ở Hồng Kông và chủ động tiến hành một số biện pháp bảo hộ công dân, trong đó có việc thiết lập đường dây nóng để hỗ trợ trong trường hợp cần thiết đối với công dân Việt Nam, giữ liên lạc chặt chẽ với các đầu mối sinh viên và cộng đồng người Việt tại Hồng Kông.

Biểu tình ở Hồng Kông diễn biến ngày càng phức tạp

Tổng lãnh sự quán đã hỗ trợ, phối hợp với các cơ quan chức năng Hồng Kông và Việt Nam đưa 40 sinh viên, nghiên cứu sinh đang học tập và nghiên cứu ở Hồng Kông về nước an toàn.

Cho đến nay, đường dây nóng chưa nhận được bất kỳ thông tin nào liên quan đến thiệt hại về người và tài sản của sinh viên cũng như công dân Việt Nam ở Hồng Kông. Lãnh sự quán tiếp tục cập nhật thông tin liên quan đến công dân và sinh viên Việt Nam tại Hồng Kông, sẵn sàng hỗ trợ và triển khai biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết và được yêu cầu.

Bộ Ngoại giao khuyến cáo người dân Việt Nam khi sang Hồng Kông cần thực hiện theo hướng dẫn của cơ quan chức năng sở tại, hạn chế đến những khu vực tụ tập đông người để tránh xảy ra rủi ro đáng tiếc.

Để nhận được hỗ trợ trong trường hợp cần thiết, công dân Việt Nam có thể liên lạc với đường dây nóng bảo hộ công dân của Tổng lãnh sự quán: (852) 2591-4510 hoặc đường dây nóng bảo hộ công dân tại Việt Nam +849818484.

Việt Nam cũng đã đề nghị chính quyền Hồng Kông có các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn cho các công dân Việt Nam sinh sống, du lịch, học tập ở Hồng Kông.

*Vẫn về công tác bảo hộ công dân, bà Lê Thị Thu Hằng thông tin, liên quan đến 6 thuyền viên người Việt mất tích trong vụ cháy tàu cá tại đảo Jeju (Hàn Quốc), thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại để cập nhật thông tin và chuẩn bị các công tác tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn.

Trong trao đổi, phía Hàn Quốc cũng khẳng định Chính phủ Hàn Quốc rất quan tâm và đã chỉ đạo, huy động các nguồn lực cao nhất cho công tác tìm kiếm, cứu hộ các nạn nhân mất tích. Phía Hàn Quốc khẳng định sẽ phối hợp với phía Việt Nam trong công tác bảo hộ công dân.

Hiện Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với đại diện các doanh nghiệp phái cử lao động tại Hàn Quốc để cập nhật tình hình, thông báo cho gia đình người lao động và sẵn sàng thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết.

Sinh viên Đại lục lũ lượt rời học xá ở Hong Kong vì biểu tình
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang