Khảo sát cải cách hành chính tại Bệnh viện Bình Dân

Thứ Năm, 18/01/2018 19:16  | Lê Ngân

|

(CAO) Chiều 18-1, Ban Pháp chế HĐND TP.HCM tiến hành khảo sát công tác cải cách hành chính tại Bệnh viện Bình Dân.

Báo cáo với đoàn, BS Trần Vĩnh Hưng, Giám đốc bệnh viện Bình Dân cho biết, bệnh viện tập trung cải cách thủ tục hành chính, nhất là các quy trình khám chữa bệnh, giảm các thủ tục xuất nhập viện để giải sự chờ đợi, một trong những yếu tố gia tăng mức độ hài lòng của người bệnh.

Cụ thể, cải tiến quy trình tiếp nhận đăng ký khám bệnh, từ 4 bước xuống còn 2 bước; quy trình ra viện sớm trước 11 giờ 30 so với khi chưa cải tiến là 17 giờ. Ngoài ra, Phòng công tác xã hội triển khai gói dịch vụ thanh toán viện phí sau khi xuất viện giúp tăng tiện ích cho người bệnh, đồng thời giảm quá tải và tăng công suất sử dụng giường bệnh.

Khi người bệnh không hài lòng về các dịch vụ tại BV, có thể "méc" ngay tại bảng điện tử của bệnh viện

Mô hình khám khép kín tại khoa nam học người bệnh được hướng dẫn và bố trí làm các chỉ định trong cùng một khu vực để tránh bỡ ngỡ và mất thời gian đi lại. Khi chờ đợi, người bệnh ở trong khu vực đầy đủ tiện nghi như có máy điều hòa, nước uống, wifi, sách báo, thông tin phòng khám trên màn hình điện tử… Mô hình này thu hút lượng bệnh nhân đến khám ngày càng đông, dự kiến sẽ nhân rộng tại một số khoa khác trong bệnh viện.

Bệnh viện triển khai dịch vụ khám hẹn giờ, khách hàng có thể điện thoại số 19007173 và 1081, thời gian nhận điện thoại từ 6 giờ 30 đến 16 giờ các ngày trong tuần, giúp bệnh nhân thuận tiện sắp xếp lịch khám cũng như thuận tiện sắp xếp nhân sự khám bệnh. Công khai các danh mục kỹ thuật, bảng giá trên bảng thông tin tra cứu điện tử, giúp người bệnh có thể nắm bắt các thủ tục khám bảo hiểm y tế và tra cứu các giá dịch vụ kỹ thuật nhanh chóng, chính xác, đồng thời giảm thời gian giải thích cho bệnh nhân…

Do đó, kết quả đánh giá mức độ hài lòng của người bệnh qua việc thực hiện cải cách hành chính. Về khâu tiếp nhận bệnh ngoại trú, lượng khám ngoại trú tăng từ 1.613 khách/ngày năm 2016 lên 1.841 khách/ngày năm 2017, mỗi ngày trung bình tăng 200 người khám. Trung bình 1.841 khách/ngày, tỷ lệ người bệnh không hài lòng luôn dưới 1,75% theo khảo sát thường xuyên. Đặc biệt, từ giữa năm 2017, tỷ lệ không hài lòng xuống còn 0,2% ngoại trú và 0,3% nội trú.

Bảng điện tử làm thủ tục khám bệnh tại BV Bình Dân giúp người bệnh có thể nắm bắt các thủ tục khám bảo hiểm y tế và tra cứu các giá dịch vụ kỹ thuật nhanh chóng, chính xác, đồng thời giảm thời gian giải thích cho bệnh nhân

Về chuyên môn, theo BS Hưng, kết quả đạt được vượt hơn so với kế hoạch toàn năm 2017 đề ra. Bệnh viện thực hiện các kỹ thuật hoặc phương pháp mới chuyên sâu, điển hình triển khai phẫu thuật robot là bước phát riển rõ nét nhất cho các bệnh về niệu và tổng quát với công nghệ cao mang tính cộng hưởng lớn giúp người bệnh đạt kết quả tốt nhất sau điều trị, đã phẫu thuật robot được 235 ca. kết quả đánh giá của Sở Y tế năm 2017 bệnh viện đạt 3,73 điểm (tăng 0,13 so với năm 2016).

Ông Lê Minh Đức, Phó Ban pháp chế HĐND TP.HCM đánh giá cao nỗ lực cải tiến thủ tục hành chính của bệnh viện để phục vụ người dân tốt hơn; phát huy hơn nữa những sáng kiến cải tiến, tăng ứng dụng công nghệ thông tin để giảm biên chế ở bộ phận không quan trọng (kế hoạch, hành chính, tổ chức…) chuyển sang hoạt động ở bộ phận khám chữa bệnh, vì bệnh nhân ngày càng đông hơn. Đồng thời, nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh từ thái độ ứng xử cho đến chuyên môn…để nâng cao hơn nữa tỷ lệ hài lòng của bệnh nhân.

Bệnh viện Bình Dân TP.HCM đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang