Bộ Công an gặp mặt các thế hệ cán bộ lãnh đạo trong CAND

Thứ Năm, 15/08/2019 18:17

|

(CAO) Ngày 15-8, Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an tổ chức gặp mặt truyền thống các thế hệ cán bộ lãnh đạo cao cấp của Bộ Công an và đoàn viên, thanh niên ưu tú trong CAND, bằng hình thức trực tuyến giữa Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh.

Hòa trong không khí tưng bừng cả nước kỷ niệm 74 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công, và 74 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân (19/8/1945 - 19/8/2019), tại buổi gặp mặt, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an cùng các đồng chí trong Đảng ủy Công an Trung ương, các đại biểu là các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ Công an, các đồng chí lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, các tướng lĩnh, sĩ quan Công an cấp cao qua các thời kỳ... cùng ôn lại truyền thống lịch sử anh hùng của Công an nhân dân (CAND) Việt Nam và kỷ niệm 14 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Các đại biểu tại buổi gặp mặt

Bộ trưởng Tô Lâm nêu rõ: Ngày 19-8-1945, lực lượng CAND Việt Nam ra đời trong khí thế thắng lợi của cuộc Cách mạng Tháng Tám vĩ đại là dấu mốc lịch sử quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự của đất nước.

74 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu, CAND Việt Nam luôn kề vai sát cánh cùng các lực lượng cách mạng và nhân dân kiên cường đấu tranh, mưu trí, dũng cảm, làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch và các loại tội phạm, bảo vệ Đảng, Nhà nước, thành quả cách mạng của đất nước và cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu

Ngay từ khi mới ra đời, CAND đã phối hợp đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, bảo vệ thành quả cách mạng vừa giành được, bảo vệ tuyệt đối an toàn cơ quan Đảng, Nhà nước, căn cứ kháng chiến… góp phần quan trọng cùng với quân và dân cả nước làm nên chiến thắng oanh liệt Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Trong kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, CAND đã thực hiện tốt nhiệm vụ giữ vững an ninh, trật tự, bảo vệ công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc; tích cực chi viện cán bộ, vũ khí, phương tiện… cho chiến trường miền Nam; mưu trí, dũng cảm, bảo vệ phong trào cách mạng, tham gia tiếp quản vùng giải phóng, góp phần quan trọng trong chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước...

Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an thăm hỏi các đại biểu tại buổi gặp mặt

Cũng theo Bộ trưởng Tô Lâm: Trong các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, gần 15 ngàn cán bộ Công an đã anh dũng hy sinh, hơn 5 ngàn đồng chí đã hiến dâng một phần xương máu, hàng trăm đồng chí bị địch bắt, tù dầy, bị tra tấn dã man.

Từ khi tiến hành công cuộc đổi mới đến nay, hơn 300 cán bộ, chiến sỹ Công an hy sinh, hơn 1.300 đồng chí mang thương tật vĩnh viến; nhiều tấm gương, chiến công bất diệt đã để lại sự khâm phục, tự hào trong nhân dân và cán bộ, chiến sỹ. Riêng những tháng đầu năm 2019, có 8 đồng chí Công an hy sinh, 96 đồng chí bị thương và 49 đồng chí bị phơi nhiễm HIV trong khi làm nhiệm vụ…

Bộ trưởng Tô Lâm thăm hỏi, trò chuyện với các đại biểu tại buổi gặp mặt

Năm 2005, Đảng, Nhà nước quyết định lấy ngày 19-8 là Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc nhằm tôn vinh vai trò to lớn của nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự; khẳng định truyền thống đoàn kết, gắn bó máu thịt giữa lực lượng Công an với Nhân dân.

Thông qua ngày hội để giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, nâng cao ý thức trách nhiệm của các tầng lớp xã hội trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc và xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại…

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Tô Lâm đã chia sẻ kết quả thực hiện triển khai tổ chức hoạt động theo mô hình mới và khẳng định, đến nay, sau một năm thực hiện, việc sắp xếp bộ máy cơ bản hoàn thành, đảm bảo tiến độ và chất lượng…

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới, Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu lực lượng Công an tiếp tục quán triệt sâu sắc và thực hiện nghiêm các nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các giải pháp trọng tâm đột phá đã được xác định tại Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 74…

Đồng chí Thuận Hữu, Tổng Biên tập Báo Nhân dân trao tặng cuốn sách “Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với tình cảm của Nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế” cho Bộ trưởng Tô Lâm.

Cũng trong buổi lễ gặp mặt, Bộ trưởng Tô Lâm đã đón nhận cuốn sách “Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng với tình cảm của Nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế” do Báo Nhân dân tuyển chọn từ đồng chí Thuận Hữu, Tổng Biên tập Báo Nhân dân trao tặng.

Trong bầu không khí ấm áp, Thiếu tướng Đỗ Hùng, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát thay mặt các tướng lĩnh nghỉ hưu chia sẻ: Dù tuổi cao sức yếu nhưng chúng tôi vẫn nêu cao tấm gương trung với Đảng, hiếu với dân, một lòng một dạ theo Đảng, luôn rèn luyện đạo đức cách mạng làm theo Sáu điều Bác Hồ dạy và hăng hái tham gia các lĩnh vực công tác xã hội ở nơi cư trú, góp phần làm đẹp thêm hình ảnh người cán bộ Công an nhân dân trong thời kỳ đổi mới, hội nhập, xây dựng, phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc…

Bộ trưởng Tô Lâm cùng các đại biểu tại buổi gặp mặt

Còn Trung úy Võ Thị Bích Phương, đại diện tuổi trẻ CAND, xúc động phát biểu: Vinh dự và tự hào khi được đứng trong hàng ngũ của những người chiến sỹ kiên trung, anh hùng, được học tập, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành trong môi trường kỷ luật thép nhưng đầy tình đoàn kết, tính nhân văn, tình đồng chí, đồng đội keo sơn gắn bó. Đó vừa là động lực để tuổi trẻ chúng tôi cố gắng, nỗ lực từng ngày, xứng đáng với lớp thế hệ cách mạng kế cận “vừa hồng, vừa chuyên”.

Kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, tuổi trẻ CAND xin hứa sẽ tiếp nối, phát huy mạnh mẽ tinh thần trung thành, dũng cảm, trí tuệ, kỷ cương, xung kích lập công trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

Đặc biệt trong bầu không khí sôi động của tuổi trẻ cả nước đang ra sức thi đua chào mừng kỷ niệm 74 năm Cách Mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2-9, kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên CAND xin hứa sẽ ra thức thi đua học tập và rèn luyện, tích cực cống hiến, chung tay hành động, cùng viết tiếp nên những trang sử hào hùng của thanh niên Công an thời kỳ mới - Thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang