Bộ trưởng Tô Lâm khen những hành động, tấm gương đẹp trong CAND

Thứ Năm, 28/06/2018 08:45  | CAO

|

(CAO) Ngày 27/6/2018, Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an đã gửi Thư khen về những hành động đẹp, tấm gương đẹp trong Công an nhân dân (CAND).

Nội dung Thư khen nêu rõ:

Lãnh đạo Bộ được báo cáo: Những ngày gần đây, các cơ quan thông tấn, báo chí và các trang mạng xã hội có nhiều bài viết, clip, hình ảnh đưa tin phản ánh, chia sẻ về những tấm gương tiêu biểu cho hình ảnh đẹp, phẩm chất và tinh thần “Vì nước quên thân, vì nhân dân phục vụ” của người chiến sĩ CAND được các tầng lớp nhân dân đồng tình ủng hộ, khen ngợi, đánh giá cao, như: 02 đồng chí Công an TP.Hồ Chí Minh giúp người dân đưa 01 cháu nhỏ vượt qua đoạn đường tắc nghẽn đến bệnh viện cấp cứu kịp thời; 03 đồng chí Công an TP. Hà Nội sơ cứu và đưa 03 người trong một gia đình nạn nhân bị tai nạn giao thông đến bệnh viện cấp cứu kịp thời; Công an tỉnh Lai Châu tự làm bè mảng để giúp dân di dời khỏi khu vực ngập do mưa lũ…

Hai CBCS CSGT TP.HCM dùng xe đặc chủng chở cháu bé bị bệnh nặng đi cấp cứu kịp thời

Trong kỳ tốt nghiệp THPT Quốc gia 2018, bên cạnh việc thực hiện tốt các nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự mùa thi, nhiều hành động đẹp của lực lượng CAND được cộng đồng ghi nhận, khen ngợi: Công an TP. Hà Nội phát nước miễn phí cho thí sinh; giúp đưa 01 thí sinh bị hỏng xe kịp đến địa điểm thi; Công an tỉnh Hà Giang sử dụng xe ô tô chuyên dụng đưa đón thí sinh vượt mưa lũ đến địa điểm thi; Công an TP. Hồ Chí Minh đội mưa phân luồng giao thông, phát áo mưa miễn phí cho thí sinh;…

CSGT Công an TP.HCM tặng áo mưa cho thí sinh dự thi THPT Quốc gia khi trời bất chợt đổ mưa lớn đúng lúc kết thúc ngày thi

Những việc làm trên không chỉ thể hiện tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc, hết lòng phục vụ nhân dân mà còn mang đậm giá trị nhân văn của cán bộ, chiến sĩ CAND Việt Nam.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm biểu dương, khen ngợi những hành động đẹp, những tấm gương đẹp của lực lượng CAND toàn quốc trong thời gian qua; mong các đồng chí tiếp tục phát huy làm nhiều việc tốt hơn nữa để giúp đỡ nhân dân và góp phần bảo vệ an ninh, trật tự của đất nước.

Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị Công an các đơn vị, địa phương chủ động rà soát và có hình thức khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân thuộc đơn vị, địa phương có những hành động đẹp, việc làm thiết thực, ý nghĩa giúp đỡ nhân dân trong những tình huống khó khăn.

Tổng cục Chính trị CAND đẩy mạnh phong trào “Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”; tổ chức học tập, nhân rộng các gương điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt góp phần xây dựng lực lượng CAND ngày càng trong sạch, vững mạnh, bảo vệ vững chắc an ninh, trật tự và cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang