Nam sinh gãy tay phải vẫn gồng mình viết bài thi THPT quốc gia

Thứ Tư, 27/06/2018 09:44

|

(CAO) Do sơ sẩy trong lúc đá bóng với bạn bè, em Nguyễn Hữu Vũ (học sinh lớp 12A4, Trường THPT Can Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) đã bị ngã gãy tay phải.

Nam sinh này đã phải gồng mình với cánh tay gãy, bó bột trắng toát để cầm bút và đã vượt qua được ngày thi thứ 2 nhưng chưa được hưởng đặc cách.

Sáng 26-6, chúng tôi gặp Vũ khi em đang chuẩn bị cho môn thi ngoại ngữ vào buổi chiều. Vũ kể, chiều 21-6, em cùng các bạn trong lớp rủ nhau đi đá bóng ở xã Yên Lộc (huyện Can Lộc) nhưng không may em bị ngã gãy tay phải. Được các bạn đưa đến nhà một lương y chuyên nghề chữa trị gãy xương để nắn xương và bốc thuốc uống.

Đến sáng hôm sau, Vũ được bố đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Can Lộc để chụp X- quang. Kết quả chẩn đoán của bệnh viện, Vũ bị gãy xương ở đầu thấp và xương quay ở tay phải.

Thí sinh Nguyễn Hữu Vũ với tay phải bị gãy phải bó bột tại phòng thi

Vũ cho biết, em thi bên khoa học xã hội lại gãy tay vào thời điểm cận kề ngày thi nên rất lo lắng cho môn văn vì môn này phải viết nhiều. Chính vì thế, Vũ đã tìm gặp cô giáo chủ nhiệm để trình bày xem có được đặc cách nhờ người viết hộ hay không. Cô giáo chủ nhiệm tìm gặp thầy hiệu phó báo cáo sự việc của Vũ. Sau đó, thầy hiệu phó báo cáo vào Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh.

Vũ tâm sự: “Mặc dù tay đau, nhưng với ước nguyện đăng ký vào Học viện Biên phòng nên dù chưa được đặc cách em vẫn quyết tâm đi thi. Khó khăn nhất là thi môn văn ngày hôm qua, em phải gồng chịu đau để viết.

Quá trình viết do phải tì bút xuống nên tay càng đau. Chính vì thế, cứ vài phút em lại phải chuyển bút sang tay trái viết cho kịp giờ. Dù hoàn thành bài thi nhưng viết cả hai tay chữ xấu nên em rất lo lắng lúc chấm thi thầy cô không đọc được, hiểu nhầm ý”.

Cô Nguyễn Thị Hải Yến - Chủ tịch hội đồng coi thi điểm trường THPT Can Lộc, cho biết xét điều kiện, em Nguyễn Hữu Vũ không đủ điều kiện được đặc cách. Theo cô Yến, để được đặc cách trong kỳ thi, thí sinh phải có học lực khá và hạnh kiểm khá, còn em Vũ học lực trung bình, hạnh kiểm khá.

Ông Nguyễn Xuân Đức - Trưởng phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục Sở GD-ĐT Hà Tĩnh, cho biết sở này chưa nhận được thông tin về trường hợp thí sinh Nguyễn Hữu Vũ bị gãy tay phải nhưng vẫn đi thi. Thắc mắc về việc đặc cách trong kỳ thi THPT quốc gia, ông Đức khẳng định không có chuyện học lực trung bình thì không được bố trí đặc cách.

Bình luận (0)

Lên đầu trang