Hơn 860.000 thí sinh bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia

Thứ Năm, 22/06/2017 09:57  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Sáng ngày 22-6, hơn 860.000 thí sinh trong cả nước bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia 2017.

Ghi nhận tại điểm thi của trường THPT Việt Đức (Hà Nội), ngay từ sáng sớm các thí sinh, phụ huynh đã tới rất đông, nhiều thí sinh ăn vội bữa ăn sáng trong khuôn viên trường.

Thí sinh tranh thủ kiểm tra lại kiến thức trước khi bước vào thi môn đầu tiên

Có mặt tại đây, em Nguyễn Xuân Sơn – THPT Trần Phú cho biết em chưa tự tin lắm với môn Ngữ Văn, bởi em chỉ để tâm vào môn Ngoại ngữ. Tuy nhiên, Sơn vẫn tự tin mình được 6 điểm trở lên.

Em Nguyễn Hường My lại khá tự tin với môn thi này: “Em thích nhất là hai bài ‘Đất Nước’ hoặc bài ‘Sóng’ bởi em đã ôn khá kỹ hai bài này. Bên cạnh đó em đã chuẩn bị khá kỹ càng cho tất cả các bài văn, bài thơ khác trong chương trình sách giáo khoa do vậy em tự tin mình được từ 7,5 đến 8 điểm với môn thi này. Ngoài ra, My cũng cho hay em xét tuyển vào trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Cũng trong buổi sáng nay, tại trường THPT Việt Đức, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị trước giờ thi, đồng thời động viên các thí sinh thi tốt.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Bùi Văn Ga đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị trước giờ thi

Trước đó theo báo cáo nhanh từ Cục Quản lý Chất lượng (Bộ GD&ĐT) về ngày làm thủ tục dự thi Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, đến hết ngày 21-6 đã có hơn 860.000 thí sinh đến làm thủ tục dự thi, đạt tỷ lệ hơn 99%.

Được biết, cả nước có 63 cụm thi tại tất cả các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương, được tổ chức tại 2.364 Điểm thi với 36.832 phòng thi. Theo lịch, sáng nay các ‘sĩ tử’ sẽ bước vào môn thi Ngữ văn theo hình thức tự luận, với thời gian làm bài là 120 phút.

Bình luận (0)

Lên đầu trang