Nước Lào tặng huân chương cho Công an TP.HCM

Thứ Ba, 26/06/2018 18:52  | Lê Bình

|

(CAO) Bộ An ninh nước CHDCND Lào đã trang trọng trao Huân chương phát triển hạng III do nước CHDCND Lào tặng Công an TP.HCM.

Ngày 26-6-2018, tại Công an TP.HCM, Thiếu tướng Búp Phả Si Phôm Ma, Thường vụ Đảng ủy Thủ đô, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an thủ đô Viên Chăn – CHDCND Lào, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước CHDCND Lào, Bộ An ninh nước CHDCND Lào đã trang trọng trao Huân chương phát triển hạng III của nước CHDCND Lào tặng cho Công an TP.HCM, vì đã có thành tích viện trợ thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ công tác bảo vệ an ninh tặng công an thủ đô Viêng Chăn – Lào với tổng giá trị là 1 triệu USD.

Thiếu tướng Búp Phả Si Phôm Ma trao tặng Huân chương phát triển hạng Ba do nước CHDCND Lào cho BGĐ CATP

Tại buổi lễ, Đại tá Khăm Cợt Cum Man, PGĐ Công an Thủ đô Viêng Chăn phát biểu: Tôi rất vinh dự và phấn khởi được đọc giấy ủy quyền của Đảng, nhà nước CHDCND Lào trao tặng Huân chương phát triển Hạng III cho Công an TP.HCM vì đã có thành tích góp phần viện trợ thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ công tác bảo vệ an ninh tặng Công an thủ đô Viên Chăn với tổng giá trị 1 triệu USD.

Thành tích trên đã góp phần quan trọng để phát huy mối quan hệ hữu nghị, tình đoàn kết và sự hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai nhà nước, nhân dân hai nước Việt Nam và Lào, đặc biệt giữa lực lượng công an hai thành phố kết nghĩa đã ký kết biên bản ghi nhớ từ năm 2004.

Trước đó, ngày 23-8-2016, Công an TP.HCM và Công an thủ đô Viên Chăn đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác và có nhiều hoạt động giao lưu, trao đổi đoàn nhằm chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau và khảng định tình cảm mật thiết gắn bó keo sơn giữa hai lực lượng công an Việt – Lào nói chung và công an hai thành phố nói riêng.

Ngày 21-4-2017 tại TP Viên Chăn, sau khi được sự lãnh đạo của Bộ Công an, lãnh đạo Thành ủy, UBNDTP, CA TP.HCM đã trao tăng thiết bị nghiệp vụ 3GI2 theo đề nghị của công an thủ đô Viêng Chăn.

Đồng thời tổ chức tập huấn thiết bị nghiệp vụ 3GI2 cho tổ công tác gồm 6 cán bộ học viên của Công an Thủ đô Viên Chăn gần 2 tháng (từ 14.2.2017 đến 5.4..2017). Qua khóa tập huấn các chiến sĩ của đơn vị bạn đã vận dụng hiệu quả các kiến thức đã được học vào công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ vững ANTT của thủ đô Viên Chăn.

Tại buổi lễ đón nhận Huân chương phát triển Hạng III của nước CNDCND Lào trao tặng, thay mặt Đảng ủy, Ban giám đốc Công an TP.HCM, Trung tướng Lê Đông Phong đã chân thành cảm ơn Đảng, Chính phủ và nhà nước CHDCND Lào đã trao tặng Huân chương phát triển Hạng III cho lực lượng Công an TP.HCM, đây là phần thưởng cao quý mà mỗi CBCS CATP luôn tự hào, đó là biểu tượng cho tình đoàn kết, tình đồng chí anh em cho tình đoàn kết giữa lực lượng công an hai thành phố nói riêng và lực lượng công an hai nước nói riêng.

Trung tướng Lê Đông Phong phát biểu tại lễ trao Huân chương

Sau lễ trao Huân chương phát triển Hạng ba của nước CHDCND Lào, Ban giám đốc CATP và BGĐ Công an thủ đô Viên Chăn đã có buổi làm việc với nội dung xoay quanh vấn đề bảo vệ ANTT, sự hỗ rợ lẫn nhau trong các vấn đề nghiệp vụ của ngành.

Hội Phụ nữ Bộ Công an nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang