Thí sinh lý thú với đề thi Ngữ văn THPT Quốc gia 2018

Thứ Hai, 25/06/2018 13:51

|

(CAO) Sáng 25-6, các thí sinh trên cả nước bước vào ngày đầu của kì thi THPT Quốc gia 2018 với môn thi Ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút. Theo đánh giá của nhiều thí sinh, đề thi năm nay dài và khá thú vị.

Môn Ngữ văn cũng là môn thi duy nhất thí sinh vẫn làm theo hình thức tự luận, từ sáng sớm nhiều thí sinh đã có mặt tại các điểm thi. Thời gian làm bài môn Ngữ văn bắt đầu lúc 7 giờ 35 phút và kéo dài trong 120 phút.

Niềm vui của các thí sinh sau khi kết thúc môn thi đầu tiên

Trong buổi thi đầu tiên, nhìn chung tình hình đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm thi ở TP.HCM khá tốt, có hàng rào che chắn cẩn thận đảm bảo tốt cho thí sinh tham dự kì thi. Kết thúc buổi thi, các thí sinh tỏ ra khá hào hứng cho biết đề thi năm nay dài, có độ phân hóa cao nhưng cũng rất thú vị khi cách hỏi không mang tính giáo điều, sách vở, nặng về lý thuyết mà sát với thực tiễn cuộc sống.

Thí sinh Cẩm Tú xem lại đề thi văn trong lúc chờ người nhà đến đón

Hầu hết các thí sinh đều thấy thú vị với câu hỏi về sứ mệnh “đánh thức tiềm lực đất nước” của mỗi cá nhân trong cuộc sống hiện nay. Thí sinh Cẩm Tú (Lớp 12C7, THPT Thủ Đức, TP.HCM) cho rằng các đặt vấn đề này khá khó nhưng rất hay và thú vị. Em cho rằng sẽ “ổn” nếu mấy bạn học kỹ chương trình. Chỉ có phần lớp 11 hơi nâng cao một chút.

Em Hương Giang (học sinh trường THPT Nguyễn Hữu Huân, P.Bình Thọ, Q.Thủ Đức, TP.HCM) cũng cho rằng đề thi văn năm nay có tính phân hóa khá cao nhưng cũng không quá khó để thí sinh đạt đủ điểm trung bình.

Giang cho biết đặc biệt thích câu nghị luận xã hội nói về cách đánh thức những tiềm lực rất gần với thực tiễn, khiến thí sinh phải suy luận và nói lên được trách nhiệm của thế hệ trẻ với đất nước.

14 giờ 30 chiều nay, thí sinh sẽ thi môn tiếp theo là môn Toán kéo dài trong 90 phút.

Theo báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT trưa 25-6, tổng số thí sinh đăng kí dự thi môn văn là 905.432, tổng số thí sinh dự thi là 901.327, đạt tỉ lệ 99,55%. Như vậy đã có hơn 4.100 thí sinh bỏ thi ngay trong môn thi đầu tiên. Ngoài ra, có 27 thí sinh vi phạm quy chế thi (trong đó có 1 thí sinh bị khiển trách, 26 thí sinh bị đình chỉ).

Bình luận (0)

Lên đầu trang