BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp thiếu thái độ hợp tác với chính quyền

Thứ Bảy, 06/01/2018 00:34  | Thiện Thảo

|

(CAO) Chiều 5-1, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã trả lời báo chí xung quanh vấn đề đang xảy ra tại BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp, khiến giao thông ùn tắc nghiêm trọng, có lúc kéo dài 5km trên tuyến nối TP Cần Thơ và Hậu Giang.

Ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, trong ngày 5-1, BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp tiếp tục xảy ra ùn tắc giống như ngày hôm trước. Chủ tịch TP Cần Thơ đã chỉ đạo lực lượng chức năng làm việc với chủ đầu tư về việc cho xả trạm, đến khi tình hình giao thông ổn định sẽ thu phí trở lại.

Cảnh hỗn loạn tại BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp vào trưa và chiều 5-1

Tuy nhiên, phía trạm BOT đã không hợp tác tốt vấn đề này mà đổ trách nhiệm cho rằng chưa có sự chỉ đạo của người có thẩm quyền thuộc chủ đầu tư. Việc này đã làm cho tình hình ùn tắc kéo dài và lãnh đạo thành phố phải xuống hiện trường để làm việc với trạm BOT, yêu cầu phải xả trạm tức thì.

Ông Thống lưu ý với trạm BOT là việc hợp tác với địa phương về sau phải tốt hơn. Nếu như chủ đầu tư giải quyết theo phương án xả trạm sớm thì sẽ không ùn tắc giao thông kéo dài trong nhiều giờ đồng hồ trong ngày 5-1.

Tuần tới, UBND TP Cần Thơ sẽ làm việc với Tổng cục đường bộ, Bộ GTVT và chủ đầu tư bàn giải pháp giải quyết toàn diện vấn đề. Trong đó, lưu ý lại đối với chủ đầu tư về thái độ hợp tác với chính quyền địa phương trong việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Đồng thời, từ đây cho đến khi Bộ GTVT có biện pháp giải quyết căn cơ vấn đề, nhà đầu tư phải có trách nhiệm chủ động xử lý tình huống, không để xảy ra ách tắc giao thông như 2 ngày 4 và 5-1. Còn trách nhiệm của chính quyền địa phương là phải đảm bảo an ninh trật tự. Nếu ai không hợp tác theo quy định của pháp luật sẽ bị xử lý.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống xuống hiện trường, giải quyết tình hình ùn tắc giao thông trên quốc lộ 1, qua khu vực trạm thu phí

Ông Võ Thành Thống cho biết, ông đã giao ngành chức năng lập biên bản về việc chủ đầu tư không cho xả trạm vào thời điểm ách tắc giao thông. Hiện nay, thẩm quyền xem xét miễn giảm giá vé qua trạm không thuộc về UBND TP Cần Thơ mà đề xuất đến Bộ GTVT. Qua việc đối thoại với người dân, UBND TP Cần Thơ sẽ phản ánh đến Bộ GTVT 2 vấn đề, gồm: Mức giảm đối với các địa phương lân cận cần được nhiều hơn mức bộ GTVT đã duyệt. Còn về thủ tục được miễn, ngoài những xe chính chủ cần được miễn thêm cho các phương tiện khác.

Theo biên bản làm việc giữa chủ đầu tư và lãnh đạo thành phố kết thúc vào 16 giờ chiều 5-1, khoảng 9 giờ 30, ngày 4-1, có 10 xe ôtô của cá nhân, doanh nghiệp treo băng rôn yêu cầu Trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp miễn 100% cho xe trong khu vực 5km. Các lái xe điều khiển phương tiện vào các làn thu phí không hợp tác mua vé, cự cãi với nhân viên dẫn đến ùn tắc hai đầu trạm khoảng 3km.

Đến 12 giờ 30 cùng ngày, khi có lệnh của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp đã cho xả trạm để đảm bảo giao thông không bị ùn tắc. Lúc này, tình hình trật tự an toàn giao thông trở lại bình thường. Đến 10 giờ 30 sáng 5-1, tình hình giao thông tại trạm thu phí tiếp tục diễn biến giống ngày 4-1. Số lượng xe ùn tắc ở 2 đầu trạm dài 5km. Đến 14 giờ 30 cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ chỉ đạo xả trạm, giao thông trở lại bình thường.

Biên bản làm việc

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu chủ đầu tư là Công ty TNHH BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp chủ động xử lý mọi tình huống để đảm bảo tuyệt đối an ninh trật tự, chống ùn tắc giao thông trong khu vực trạm thu phí. Từ nay đến thời điểm giải quyết dứt điểm việc miễn – giảm, khi xảy ra những tình huống tương tự, trạm phải xử lý tình huống xả trạm. Đặc biệt, nếu có trường hợp quậy phá gây mất an ninh trật tự, phải ghi lại hình ảnh cung cấp cho cơ quan chức năng làm cơ sở xử lý theo quy định pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang